| Hotline: 0983.970.780

Đi kiểm tra ruộng, một người bị sét đánh tử vong

Chủ Nhật 28/05/2023 , 12:30 (GMT+7)

LÀO CAI Một người ở xã Tả Củ Tỷ (huyện Bắc Hà) bị sét đánh tử vong trong lúc đi kiểm tra ruộng để lấy nước.

Mưa lớn gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở xã Tả Củ Tỷ (huyện Bắc Hà, Lào Cai).

Mưa lớn gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở xã Tả Củ Tỷ (huyện Bắc Hà, Lào Cai).

Theo Phòng NN-PTNT huyện Bắc Hà (Lào Cai), sáng 28/5 trên địa bàn huyện xảy ra mưa giông lớn tại xã Tả Củ Tỷ; lượng mưa đo được là 244mm, gây thiệt hại về nhà ở, người, sạt lở và xói mòn các tuyến đường trên địa bàn xã Tả Củ Tỷ.

Mưa giông lớn xảy ra trên địa bàn xã Tả Củ Tỷ đã làm một người tử vong. Nạn nhân là anh Sùng Seo Phừ (sinh năm 1988, trú thôn Sín Chải, xã Tả Củ Tỷ) bị sét đánh tử vong trong khi đi kiểm tra ruộng để lấy nước.

Mưa lớn, khối lượng nước đổ dồn cuốn trôi cả máy xúc. 

Mưa lớn, khối lượng nước đổ dồn cuốn trôi cả máy xúc. 

Ngoài ra, trên địa bàn xã có 6 căn nhà bị nước, đất đá trôi vào trong gây thiệt hại tài sản. 

Mưa lớn đã làm sạt lở nhiều diện tích đất trồng lúa của người dân, trong khi các diện tích này đang trong quá trình làm đất để chuẩn bị cấy lúa. Các tuyến đường trên địa bàn xã Tả Củ Tỷ cũng bị sạt lở và bị xói mòn mặt đường ở nhiều địa điểm. Mưa lớn còn cuốn đổ 1 máy xúc.

Hiện Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Hà đang phối hợp với xã Tả Củ Tỷ tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, chỉ đạo lực lượng tại chỗ hỗ trợ các hộ có nhà ở bị thiệt hại và hỗ trợ gia đình có nạn nhân bị chết.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.