| Hotline: 0983.970.780

Dịch Covid-19 sáng 7/4: Tính phương án cho Thủ tướng Anh dùng máy thở

Thứ Ba 07/04/2020 , 07:12 (GMT+7)

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson, chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt khi các triệu chứng Covid-19 trở nên tồi tệ hơn.

Thủ tướng Anh Boris Johnson được lên phương án dùng máy thở. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Anh Boris Johnson được lên phương án dùng máy thở. Ảnh: Reuters.

"Thủ tướng được di chuyển trong trường hợp ông cần sử dụng máy thở", chính phủ Anh thông tin.

"Trong suốt chiều 6/4, tình trạng của Thủ tướng trở nên tồi tệ hơn và, theo lời khuyên của đội ngũ y tế, ông ấy chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt", thông cáo báo chí của Downing Street cho biết.

"Thủ tướng đã yêu cầu Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab thay mặt mình khi cần thiết", thông cáo bổ sung.

Mặc dù vậy, ông Johnson cho biết mình "vẫn còn tỉnh táo", tờ AFP trích dẫn thông tin từ văn phòng Thủ tướng hôm 6/4.

Nước Anh không có kế hoạch kế nhiệm chính thức trong trường hợp Thủ tướng kiệt sức, nhưng ông Johnson, người không có bất kỳ vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào, 55 tuổi, đã yêu cầu Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab thay thế mình khi cần thiết.

Thủ tướng Johnson được đưa vào Bệnh viện St Thomas ở London vào Chủ nhật với nhiệt độ và ho sau khi xét nghiệm dương tính với nCoV vào ngày 27/3.

Dữ liệu mới nhất tại Vương quốc Anh cho thấy, hơn 51.000 ca lây nhiễm với ít nhất 5.400 trường hợp tử vong được ghi nhận cho đến nay, với con số hàng ngày mới nhất là 439.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock và người thừa kế ngai vàng, Thái tử Charles, cả hai đều nhiễm Covid-19, mặc dù họ đã hồi phục.

Để đối phó với cuộc khủng hoảng, Nữ hoàng Elizabeth II đã đưa ra một tuyên bố công khai hiếm hoi vào tối 5/4, gợi lên tinh thần của Thế chiến II và kêu gọi người Anh hãy đoàn kết.

Ông Dominic Raab học luật tại Đại học Oxford trước khi trở thành luật sư làm việc về tài chính dự án, luật tranh tụng quốc tế và luật cạnh tranh.

Ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao trong Nội các đầu tiên của ông Boris Johnson sau khi Thủ tướng Anh nhậm chức vào tháng 7/2019.

(Theo AFP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất