| Hotline: 0983.970.780

Điều tra vụ lật thuyền khiến 6 người chết ở Quảng Nam

Thứ Tư 26/02/2020 , 10:35 (GMT+7)

Lực lượng công an sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định pháp luật như khám nghiệm hiện trường, vớt chiếc thuyền bị lật lên để phục vụ công tác điều tra.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia hỏi thăm các gia đình nạn nhân tử vong trong vụ lật thuyền. Ảnh: Lê Khánh. 

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia hỏi thăm các gia đình nạn nhân tử vong trong vụ lật thuyền. Ảnh: Lê Khánh. 

Liên quan đến vụ tai nạn, ông Mai Thanh Tâm, Phó công an huyện Đại Lộc cho biết, lực lượng chức năng đáng tiến hành công tác khắc phục, hỏi thăm gia đình các nạn nhân xấu số và điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Theo ông Tâm, lực lượng công an sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định pháp luật như khám nghiệm hiện trường, vớt chiếc thuyền bị lật lên để phục vụ công tác điều tra.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân trong đêm 25/2. Video: Nhật Quang.

“Chúng tôi sẽ làm việc với các nhân chứng đặc biệt là những người sống sót trong vụ việc để điều tra xử lý theo quy định. Nếu ông Ba (đã tử vong) là chủ chiếc thuyền thì sẽ không khởi tố vụ án. Trong quá trình điều tra nếu phát hiện tình tiết mới là người khác điều khiển ghe sẽ xử lý hình sự”, ông Tâm nói.

Trong sáng 26/2, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương.

“Ban ATGT quốc gia sẽ hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng. Sau vụ việc này, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tiếp tục phối hợp Ban ATGT tỉnh huy động nguồn áo phao cứu sinh hỗ trợ cho các gia đình khó khăn không đủ điều kiện mua sắm. Thông qua hoạt động đó sẽ tuyên truyền cho người dân nắm sâu hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường thủy”, ông Hùng nói.

Gia đình tổ chức hậu sự cho các nạn nhân xấu số. Ảnh: Lê Khánh.

Gia đình tổ chức hậu sự cho các nạn nhân xấu số. Ảnh: Lê Khánh.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 25/2, 10 người dân thôn Khương Mỹ ngồi trên chiếc thuyền nhôm để di chuyển sang cánh đồng nằm phía bên kia bãi bồi sông Vu Gia.

Không may, khi chiếc thuyền bơi đến giữa dòng nước thì bất ngờ lật úp. 4/10 người tự cứu lấy nhau và bơi được vào bờ gồm: Phạm Cơ Mênh, Nguyễn Thị Tiêm, Thắm và cháu Kin. 6 người còn lại mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường và trong vòng 10 tiếng đồng hồ kể từ thời điểm xảy ra vụ lật thuyền, thi thể của 6 nạn nhân mất tích được tìm thấy.

Danh tính các nạn nhân được tìm thấy là Nguyễn Thị Ái, cháu Nguyễn Hoàng Ánh Viên và Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên (con chị Ái), ông Nguyễn Đình Ba, anh Nguyễn Hữu Hoàng (con ruột ông Ba) và chị Lê Thị Kim Huệ (con dâu ông Ba).

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất