| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ công tác bác sĩ tiêm vacxin hết đát

Thứ Tư 22/05/2013 , 13:55 (GMT+7)

Chiều 21/5, liên quan vụ tiêm vacxin hết đát cho trẻ em, bác sĩ Phan Vũ Nhân – Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, cho biết: đã chỉ đạo tạm đình chỉ cán bộ vi phạm, đồng thời kiểm tra toàn bộ lô hàng vacxin hiện có tại các trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Chiều 21/5, liên quan vụ tiêm vacxin hết đát cho trẻ em, bác sĩ Phan Vũ Nhân – Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, cho biết: đã chỉ đạo tạm đình chỉ cán bộ vi phạm, đồng thời kiểm tra toàn bộ lô hàng vacxin hiện có tại các trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.



Hộp và lọ vacxin hết hạn sử dụng

Sở Y tế Phú Yên đã chỉ đạo cho thanh tra Sở và các phòng ban nghiệp vụ chuyên môn tiến hành kiểm tra việc đấu thầu, hợp đồng mua bán, xuất nhập vacxin tại Trung tâm Y tế dự phòng TP Tuy Hòa. Đồng thời tạm đình chỉ công việc của bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Khoa kiểm soát dịch bệnh, người trực tiếp tiêm vacxin hết hạn. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra toàn bộ các lô hàng vacxin hiện có tại 9 Trung tâm y tế các huyện, thị xã và thành phố. Rà soát, phối kiểm quy trình nhập thuốc từ Công ty CP Y tế Đức Minh (Hà Nội) – đơn vị cung cấp vacxin.

Trước đó, sáng ngày 20/5, ông Phan Văn Ngọc (trú ở phường 5, TP Tuy Hòa) đưa hai con trai đến Trung tâm Y tế TP Tuy Hoà tiêm vacxin ngừa bệnh quai bị. Sau khi bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Khoa kiểm soát dịch bệnh tiêm cho đứa con trai lớn là Phan Tấn Thạnh, ông Ngọc cầm lọ thuốc lên xem thì phát hiện hạn sử dụng ghi trên lọ thuốc đến ngày 30/4/2013. Hốt hoảng, ông Ngọc phản ứng dữ dội dừng tiêm loại vacxin này cho đứa con thứ 2 và báo sự việc lên các cơ quan chức năng.

Trao đổi vấn đề này, bác sĩ Phan Vũ Nhân – Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho hay, lọ vacxin tiêm cho em Thạnh nằm trong hộp 5 lọ, trên vỏ hộp ghi hạn sử dụng là tháng 4/2013. Trung tâm đã tiêm phòng hết 3 lọ. Hộp thuốc hết hạn sử dụng nói trên ở trong lô vacxin gồm 10 hộp, được trung tâm mua ngày 15/4/2013, từ Công ty CP Y tế Đức Minh (Hà Nội). Trên hóa đơn xuất hàng ghi hạn sử dụng là 30/6/2013 và cả 9 hộp đã tiêm đều ghi hạn sử dụng là tháng 6/2013, nhưng hộp thứ 10 này lại ghi là tháng 4/2013.

Sở đã yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng xin lỗi gia đình, liên tục thăm hỏi, theo dõi cháu Thạnh có biểu hiện gì khác thường để có biện pháp chữa trị.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.