| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ công tác trưởng ga Núi Thành sau tai nạn đường sắt

Thứ Tư 30/05/2018 , 13:17 (GMT+7)

Quyết định đình chỉ công tác được Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình thực hiện theo chỉ đạo của Bộ giao thông vận tải...

Hiện trường vụ tai nạn hai tàu hàng ở ga Núi Thành

Sáng 30/5, ông Nguyễn Thanh Sang, Phó giám đốc chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình cho biết, sau tai nạn đường sắt giữa 2 tàu hàng ở ga Núi Thành (Quảng Nam) thì ông Dương Văn Minh, trưởng ga Núi Thành cũng đã bị tạm đình chỉ công tác.

Quyết định đình chỉ công tác được Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình thực hiện theo chỉ đạo của Bộ giao thông vận tải và Tổng công ty đường sắt Việt Nam.

Theo ông Sang, nguyên nhân tạm đình công tác đối với ông Minh là do ông này có trách nhiệm liên đới về quản lý để cho cán bộ, nhân viên xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai tàu hàng ở ga Núi Thành (xã Tam Nghĩa, Núi Thành, Quảng Nam) vào chiều 26/5.

“Thời gian tạm đình chỉ ông Minh cho đến khi nào có kết luận của hội đồng phân tích, xử lý của Tổng công ty đường sắt Việt Nam”, ông Sang thông tin.

Trước đó, Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ trực ga Núi Thành gồm: Trưởng ban chạy tàu Phạm Minh Tâm, Trưởng dồn Nguyễn Văn Hải và nhân viên gác ghi phía nam Bùi Ngọc Lâm.

Việc tạm đình chỉ 3 cán bộ đường sắt này nhằm phân tích, kiểm điểm trách nhiệm làm rõ nguyên nhân để xảy ra vụ va chạm giữa hai tàu hàng vừa qua.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm