| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ hoạt động mỏ Núi Choẹt, làm rõ sai phạm

Thứ Tư 01/03/2023 , 12:10 (GMT+7)

Sau khi Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh những sai phạm liên quan tới mỏ đất Núi Choẹt, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ.

Đình chỉ mọi hoạt động khai thác của Công ty Tân Hưng Thịnh đối với mỏ đất Núi Choẹt, tại xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.Ảnh: Toán Nguyễn.

Đình chỉ mọi hoạt động khai thác của Công ty Tân Hưng Thịnh đối với mỏ đất Núi Choẹt, tại xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.Ảnh: Toán Nguyễn.

UBND thành phố Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) vừa có thông báo về việc tạm đình chỉ mọi hoạt động khai thác mỏ đất Núi Choẹt tại xã Minh Đức của Công ty cổ phần Vận tải xây dựng Tân Hưng Thịnh (gọi tắt là Công ty Tân Hưng Thịnh), có trụ sở tại xã Thuận Thành, thành phố Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) đối với mỏ đất Núi Choẹt tại xã Minh Đức (thuộc thành phố Phổ Yên). Văn bản có hiệu lực từ 17h, ngày 27/2/2023 và không có thời hạn, để các cơ quan chức năng xem xét những sai phạm liên quan. UBND thành phố Phổ Yên đã giao Công an thành phố Phổ Yên, Chủ tịch UBND xã Minh Đức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc chấp hành của Công ty Tân Hưng Thịnh.

Chiều 28/02, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Phổ Yên để xem xét các hành vi vi phạm pháp luật của Công ty Tân Hưng Thịnh. Những sai phạm của doanh nghiệp này được làm rõ, lấy căn cứ để báo cáo và tham mưu UBND tỉnh Thái Nguyên có quyết định cuối cùng.

Trước đó, vào ngày 17/02/2023, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã có bài viết “Ai bao che cho doanh nghiệp khai thác trộm khoáng sản quy mô lớn?” phản ánh về những sai phạm liên quan tới Công ty Tân Hưng Thịnh, đơn vị chủ quản mỏ đất Núi Choẹt (tại xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên) có tổng diện tích quy hoạch mỏ đất được cấp là 9,14 ha. Mặc dù có tới 5,24ha đất chưa làm thủ tục thuê đất với Nhà nước, chưa chuyển mục đích, chưa nộp tiền vào ngân sách Nhà nước đúng theo quy định pháp luật, nhưng doanh nghiệp cũng đã tiến hành khai thác.

Công ty Tân Hưng Thịnh cũng đã bị phát hiện khai thác trộm đất liền kề với mỏ Núi Choẹt với diện tích là hơn 8.000 m2. Ngoài ra, doanh nghiệp này liên tục có những vi phạm liên quan tới vấn đề khai thác, bảo vệ môi trường, khai thác trộm,… diễn ra từ năm 2019 đến nay.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.