| Hotline: 0983.970.780

Đón học sinh từ vùng cao về thành phố học nghề

Thứ Ba 09/08/2022 , 19:39 (GMT+7)

Ngày 9/8, Trường Cao đẳng Lào Cai đã tổ chức 17 chuyến xe đón hàng trăm học sinh vùng cao về thành phố Lào Cai nhập học.

Một điểm đón học sinh vùng cao về Trường Cao đẳng Lào Cai học nghề. Ảnh: T.L

Một điểm đón học sinh vùng cao về Trường Cao đẳng Lào Cai học nghề. Ảnh: T.L

Trường Cao đẳng Lào Cai là trường học nghề duy nhất của tỉnh. Hằng năm, trường đào tạo số lượng lớn nhân lực cho tỉnh Lào Cai và các tỉnh bạn trong khu vực Tây Bắc.

Học sinh của trường có số lượng là con em của các hộ gia đình ở các huyện vùng cao, điều kiện còn hết sức khó khăn. Do vậy, Trường Cao đẳng Lào Cai đã tổ chức các chuyến xe đưa các em đến trường nhập học tại đường M9, phường Bắc Cường (thành phố Lào Cai). Cụ thể, trường bố trí 17 xe ô tô từ 16-29 chỗ đón học sinh tại các huyện, thị xã: Sa Pa, Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát, Bảo Yên, Mường Khương...

Trong ngày 9/8, đã có gần 400 học sinh đi theo xe đến trường nhập học. Trong số 800 học sinh nhập học hệ trung cấp năm nay có tới 60% là các em người đồng bào thiểu số đến từ nhiều tỉnh thành gồm Lai Châu, Yên Bái, Hà Nam... Các ngành kinh tế du lịch, công nghệ ô tô, điện công nghiệp... được học sinh vùng cao đăng ký học nghề rất đông, nổi trội hơn những ngành khác. 

Thời gian qua, Trường Cao đẳng Lào Cai đã không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành các tiêu chí, tiêu chuẩn trường chất lượng cao, trở thành trường chất lượng cao đầu tiên của vùng và khu vực Tây Bắc.

Theo Thông tư 35/2021/TT-BLĐTBXH ngày 30/12/2012 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định tiêu chuẩn và quy trình đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao, Trường Cao đẳng Lào Cai có 15 tiêu chuẩn xếp mức đạt chiếm 60%, 10 tiêu chuẩn chưa đạt chiếm 40%, tổng số điểm đạt được là 60/100 điểm. Nhà trường cũng đưa ra 3 tiêu chuẩn có thể tự thực hiện được, 5 tiêu chuẩn cần sự hỗ trợ của tỉnh, 2 tiêu chuẩn cần sự hỗ trợ của Trung ương. Trong đó tổng nhu cầu vốn xây dựng trường cao đẳng chất lượng cao giai đoạn 2019 – 2025 là hơn 640 tỷ đồng (hiện đã được cấp hơn 229 tỷ đồng).

Cùng với các chương trình đào tạo của trường biên soạn theo hướng chất lượng cao, hiện trường đã biên soạn và thẩm định 3 chương trình đào tạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế; chú trọng cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị đào tạo; ngành nghề đào tạo được mở rộng thêm.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.