| Hotline: 0983.970.780

Đơn vị cấp xã thứ 3 của Bình Phước có lợn dương tính với dịch tả Châu Phi

Thứ Hai 13/05/2019 , 19:39 (GMT+7)

Ngày 13/5, UBND TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết đã tiêu hủy đàn lợn 50 con của 2 hộ dân tại khu phố Phú Mỹ, P.Tân Phú, TP.Đồng Xoài, sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy, lợn chết dương tính với virus dịch tả lợn Châu Phi.

Sở NN-PTNT Bình Phước cùng các cơ quan chức năng liên quan họp bàn đối phó dịch tả lợn Châu Phi.

Trước đó, UBND TP.Đồng Xoài nhận tin báo của 2 hộ dân tại địa chỉ trên có lợn bị bệnh chết. Ngay sau đó, các cơ quan liên ngành đã đến lấy mẫu số heo chết gửi về TP.HCM xét nghiệm, kết quả dương tính với dịch tả heo Châu Phi.

Sau khi hoàn tất các bước chuẩn bị, UBND TP.Đồng Xoài, Chi cục Thú y vùng 6, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước và Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TP.Đồng Xoài đã tiến hành các biện pháp tiêu hủy toàn bộ số lợn bệnh gồm 50 con của 2 hộ dân đồng thời thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng đối với khu vực phát hiện bệnh và các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố; tăng cường công tác kiểm dịch vận chuyển, kiểm soát giết mổ nhất là các khu vực chợ, lò giết mổ để ngăn chặn dịch không lây lan.

Tiêu huỷ heo bệnh ở xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước.

Sau Thị trấn Tân Phú, xã Tân Lập của huyện Đồng Phú, nay dịch tả heo lợn Châu Phi đã có mặt ở thành phố Đồng Xoài, Sở NN-PTNT Bình Phước đang tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai hành động ứng phó khẩn cấp với Bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn.

Xem thêm
Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.