| Hotline: 0983.970.780

Động đất mạnh làm rung chuyển Đông Bắc Nhật

Thứ Hai 14/06/2010 , 09:45 (GMT+7)

Ngày 13/6, một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển vùng Đông Bắc Nhật Bản và làm đình trệ một số tuyến đường sắt cao tốc ở vùng Tohoku.

Ngày 13/6, một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển vùng Đông Bắc Nhật Bản và làm đình trệ một số tuyến đường sắt cao tốc ở vùng Tohoku.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết trận động đất trên xảy ra vào trưa 13/6 (giờ địa phương), với tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 40km ngoài khơi tỉnh Fukushima.

Cường độ của trận động đất vào khoảng 5 độ (trên thang đo 7 độ của Nhật Bản) ở một phần tỉnh Fukushima và 4 độ ở một số tỉnh, trong đó có Miyagi, Yamagata... Các rung chấn của trận động đất này có thể cảm nhận ở nhiều nơi như đảo Hokkaido và thủ đô Tokyo.

Cho đến nay, chưa có thông tin thiệt hại về người và của do trận động đất gây ra. Tuy nhiên, động đất đã làm đình trệ một số tuyến đường sắt cao tốc trong khoảng 10 phút.

Để xử lý các hậu quả do trận động đất này gây ra, Chính phủ Nhật Bản đã thành lập một phòng liên lạc tại Văn phòng Thủ tướng để thu thập thông tin về trận động đất.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Sạt lở tại công trình đường điện 500kV, 3 người tử vong

HÀ TĨNH Vụ sạt lở tại công trình đường điện 500 kV mạch 3 ở thị xã Kỳ Anh khiến 3 người chết, 4 người bị thương, 11 người khác bị xây xước nhẹ.