| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Giảm lúa, tăng hoa màu

Thứ Sáu 06/03/2020 , 09:10 (GMT+7)

Theo ngành nông nghiệp Đồng Tháp trong vụ lúa hè thu (HT) 2020 sẽ giảm diện tích lúa, tăng cường hoa màu, cây công nghiệp ngắn ngày và cây ăn trái.

Ngành nông nghiệp Đồng Tháp khuyến khích giảm diện tích lúa HT. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ngành nông nghiệp Đồng Tháp khuyến khích giảm diện tích lúa HT. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Lê Văn Chấn, Chi cục phó Chi cục Trồng trọt và BVTV Đồng Tháp, cho biết tính đến thời điểm hiện nay, tỉnh chưa ghi nhận diện tích thiệt hại do hạn hán gây ra.

Ngay từ đầu năm 2020, đầu vụ sản xuất tỉnh đã chú trọng xây dựng kế hoạch sản xuất cây trồng, cập nhật tình hình thực tế và dự báo khí tượng thủy văn trong mùa khô hạn cũng như bão lũ. Từ đó đưa ra lịch xuống giống cây trồng nhằm giảm thiểu nhu cầu cần nước trùng vào các tháng khô hạn, thiếu nước trọng điểm.

Trong vụ HT 2020, dự báo nắng nóng và mực nước thấp trong mùa khô sẽ gây nhiều khó khăn trong việc quản lý nước và sâu bệnh đối với sản xuất cây trồng. Từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 3, sẽ hầu như không có mưa.

Do đó, cơ cấu cây trồng trên địa bàn tỉnh được chuyển đổi theo hướng giảm dần diện tích sản xuất lúa HT. Theo kế hoạch, toàn tỉnh xuống giống 185.000 ha lúa HT, giảm khoảng 5.000ha. Khuyến cáo nông dân chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả, thay bằng hoa màu, cây công nghiệp ngắn ngày, cây ăn trái, trong đó chú trọng các cây trồng có thế mạnh như bắp, ớt, khoai lang, xoài… thu nhập cao hơn so với trồng lúa từ 2-3 lần.

Xem thêm
Nhận diện để hiểu hàng thật, tránh hàng giả Made in Japan

Sáng 15/3, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề 'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan'.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

'Ghim' một đời, 'trọn' khoảnh khắc cùng DOJI

Cưới hỏi là trái ngọt của chặng đường tình yêu đôi lứa mà ở đó, nhẫn cưới là một tín vật thiêng liêng khiến khoảnh khắc sánh đôi trở nên trọn vẹn.

Bất động sản nghỉ dưỡng và những dấu hiệu phục hồi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn 'bĩ cực' nhất, 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực hơn.