| Hotline: 0983.970.780

Đưa vào sử dụng hệ thống xét nghiệm Realtime PCR 1.000 mẫu/24 giờ

Chủ Nhật 29/08/2021 , 21:56 (GMT+7)

Bệnh viện Quân y 175 đưa vào khai thác hệ thống xét nghiệm Realtime PCR tự động Alninity M hiện đại của Abbot hỗ trợ công tác xét nghiệm, với công suất 1.000 mẫu/24 giờ.

Thời gian trả kết quả xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 trong vòng 2 giờ 30' đến 3 giờ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Thời gian trả kết quả xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 trong vòng 2 giờ 30' đến 3 giờ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc Phòng) vừa đưa vào khai thác hệ thống xét nghiệm Realtime PCR tự động Alninity M hiện đại của Abbot.

Đây là hệ thống xét nghiệm hoàn toàn tự động, có khả năng thực hiện nhiều xét nghiệm Realtime PCR, rút ngắn thời gian thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2; tiết kiệm nhân lực do hệ thống hoàn toàn tự động.

Hệ thống xét nghiệm này có công suất cao, có thể thực hiện được 300 mẫu trong thời gian 8 giờ, khoảng 1.000 mẫu trong 24 giờ. Thời gian trả kết quả xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 trong vòng 2 giờ 30' đến 3 giờ và mỗi 16 phút sẽ trả kết quả tiếp theo, rút ngắn hơn một nửa thời gian so với quy trình trước đây.

Đặc biệt, hệ thống xét nghiệm Realtime PCR tự động Alninity M được thiết lập bằng một quy trình ưu tiên đối với mẫu khẩn, cấp cứu được thực hiện tại bất kỳ thời điểm nào mà không cần chờ đợi hoặc gây ảnh hưởng tới quy trình máy đang vận hành.

Việc trang bị và đưa vào vận hành khai thác hệ thống Alinity M hiện đại này góp phần nâng cao năng lực của Bệnh viện Quân y 175 trong công tác xác định các F0 bảo đảm an toàn trong môi trường bệnh viện, phục vụ bệnh nhân đến khám, điều trị.

Đồng thời, hỗ trợ các tuyến trong công tác sàng lọc, phân loại F0 tại các cơ sở y tế, cũng như hỗ trợ, hợp tác với các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong công tác xét nghiệm cộng đồng, góp phần phát hiện, kiểm soát và khống chế dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của người đân trở lại bình thường trong điều kiện mới.

Ngày 28/9, UBND TP.HCM cũng đã có văn bản yêu cầu tăng cường công tác xét nghiệm trên địa bàn TP.HCM, nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, làm sạch vùng xanh để tiến tới mục tiêu kiểm soát dịch trước ngày 15/9.

Tính đến hết ngày 27/8, hầu hết các địa phương đã hoàn thành việc xét nghiệm đối với vùng cam, vàng, đỏ. Riêng đối với vùng xanh, vùng cận cảnh và vững vàng, công tác xét nghiệm vẫn chưa đạt tiến độ với kết quả lần lượt là 35%, 19% và 37%. 

Lãnh đạo TP.HCM giao Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm chủ trì, triển khai công tác xét nghiệm trên địa bàn phụ trách với phương châm thần tốc, hiệu quả, an toàn, đảm bảo mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất