| Hotline: 0983.970.780

Dubai đầu tư 8,2 tỷ USD tăng cường hệ thống thoát nước mưa

Thứ Tư 26/06/2024 , 14:11 (GMT+7)

Dubai sẽ chi 30 tỷ dirham (tương đương 8,2 tỷ USD) để nâng cấp hệ thống thoát nước mưa sau trận ngập lụt lịch sử hồi tháng 4 ở UAE.

Tình trạng ngập đến mức báo động sau trận mưa lịch sử hồi tháng 4/2024 ở Dubai, UAE. Ảnh: AFP.

Tình trạng ngập đến mức báo động sau trận mưa lịch sử hồi tháng 4/2024 ở Dubai, UAE. Ảnh: AFP.

Thành phố Dubai, trung tâm du lịch và kinh tế của vùng Vịnh Ba Tư, đã gặp nhiều khó khăn do mưa lớn, gây hư hại đường sá, cửa hàng và nhà cửa. Sân bay Quốc tế Dubai vón là sân bay đón nhiều chuyến bay hàng đầu thế giới, cũng đã phải giảm công suất do ngập lụt kéo dài.

Trận mưa lũ đã khiến 4 người thiệt mạng và đặt ra câu hỏi về khả năng đối phó với các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt của Dubai trong tương lai. Các nhà nghiên cứu dự đoán biến đổi khí hậu sẽ làm tăng nhiệt độ, độ ẩm và nguy cơ lũ lụt trong khu vực, do đó khuyến cáo các quốc gia phải tìm kiếm giải pháp mới.

Dự án mang tên “Tasreef” của Chính phủ UAE trị giá khoảng 8,2 tỷ USD dự kiến hoàn thành vào năm 2033, bao phủ toàn bộ tiểu vương quốc và đảm bảo sẵn sàng đối mặt với các thách thức khí hậu trong tương lai. Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, người cai trị Dubai, cho biết dự án này sẽ đáp ứng nhu cầu trong hàng trăm năm tới.

Hệ thống cơ sở hạ tầng mới này sẽ nâng cao công suất thoát nước mưa của Dubai lên 700%, đạt hơn 20 triệu mét khối nước mỗi ngày. Theo văn phòng truyền thông Dubai, đây sẽ là một trong những dự án thu gom nước mưa lớn nhất khu vực.

Dự án này là sự tiếp nối của các dự án thoát nước khởi động từ năm 2019, bao gồm các khu vực phía nam như Expo, Jebel Ali và Thành phố Sân bay Quốc tế Al Maktoum, nơi dự kiến trở thành sân bay lớn nhất thế giới với sức chứa lên tới 260 triệu hành khách mỗi năm.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất