| Hotline: 0983.970.780

Duma Quốc gia Nga khóa VI đã bầu Chủ tịch mới

Thứ Năm 22/12/2011 , 11:09 (GMT+7)

Duma Quốc gia Nga khóa VI đã bầu ông Sergei Naryshkin, cựu Chánh Văn phòng Điện Kremlin, làm tân Chủ tịch Duma Quốc gia nước này.

Tân Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Sergei Naryshkin

Duma Quốc gia Nga khóa VI đã bầu ông Sergei Naryshkin, cựu Chánh Văn phòng Điện Kremlin, làm tân Chủ tịch Duma Quốc gia nước này.

Theo AFP, Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga khóa VI, nơi Đảng Nước Nga Thống nhất (UR) cầm quyền của ông Vladimir Putin chiếm đa số 238/450 ghế, ngày 21/12 đã khai mạc kỳ họp mới bất chấp làn sóng biểu tình quy mô lớn sau khi phe đối lập cáo buộc có gian lận bầu cử.

Duma Quốc gia Nga khai mạc khóa mới diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách nước này vừa phóng thích blogger Alexei Navalny và một số nhà hoạt động đối lập khác sau khi giam giữ họ 15 ngày vì tội tham gia các cuộc tuần hành trái phép phản đối kết quả bầu cử.

Các cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử diễn ra hôm 4/12 đã châm ngòi cho việc hàng chục nghìn người xuống đường biểu tình trên khắp nước Nga những ngày sau đó - sự kiện rầm rộ nhất thể hiện sự phẫn nộ của công chúng kể từ giai đoạn hỗn loạn những năm 1990.

Cùng ngày, Duna Quốc gia Nga khóa VI đã bầu ông Sergei Naryshkin, một đồng minh của Thủ tướng Vladimir Putin đồng thời là cựu Chánh Văn phòng Điện Kremlin, làm tân Chủ tịch Duma Quốc gia nước này.

Tổng cộng 238 thành viên trong Duma Quốc gia đã ủng hộ ông Naryshkin giữ chức vụ trên.

Chủ tịch Duma Quốc gia khóa trước là ông Boris Gryzlov đã từ chức hồi đầu tháng sau khi bùng phát xảy ra các cuộc biểu tình quy mô lớn phản đối kết quả cuộc bầu cử hôm 4/12.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.