| Hotline: 0983.970.780

Em chồng mang thai hộ chị dâu, sinh bé gái kháu khỉnh giữa mùa dịch Covid-19

Thứ Sáu 16/07/2021 , 18:10 (GMT+7)

TP.HCM Người phụ nữ 13 năm khao khát được làm mẹ, nay ước mơ ấy đã trở thành hiện thực nhờ người em chồng mang thai hộ. Bé gái chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương.

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc bệnh viện Hùng Vương thăm hỏi và chúc mừng hai người mẹ cùng thiên thần nhỏ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc bệnh viện Hùng Vương thăm hỏi và chúc mừng hai người mẹ cùng thiên thần nhỏ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Chị N. (sinh năm 1980, ở Đồng Nai) kết hôn năm 2008 và mong muốn sẽ có con sớm, nên anh chị ý thức được việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Tuy nhiên, mong mỏi ấy cứ vơi dần khi thời gian trôi qua rất lâu mà vẫn chưa đạt được mong ước.

Đến năm 2014, chị N. quyết định đi thăm khám, từ các bệnh viện lớn nhỏ đều chẩn đoán anh chị cần can thiệp hỗ trợ sinh sản thụ tinh trong ống nghiệm, do chị N. có u lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng 2 bên rất lớn và lạc nội mạc trong cơ tử cung, ứ dịch nặng 2 ống dẫn trứng.

Anh chị động viên nhau, quyết định bắt đầu hành trình “tìm con” bằng tất cả sự nỗ lực. Cuối cùng, anh chị lựa chọn Bệnh viện Hùng Vương là nơi gửi gắm niềm tin của mình. Chị N. trải qua cuộc phẫu thuật nội soi cắt bỏ ống dẫn trứng và u nang 2 buồng trứng.

Năm 2015, chị N. thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm lần đầu, chỉ được một lần chuyển phôi do số phôi tạo được ít, chuyển phôi thất bại.

Năm 2016, chị tiếp tục thực hiện chọc hút trứng lần thứ 2 lại thất bại. Những mũi kim tiêm kích thích buồng trứng ấy vẫn không thể làm giảm quyết tâm có thai của chị.

Ở lần thứ ba, chị chuyển phôi thành công trong sự vui mừng khôn siết. Thế nhưng, niềm vui ấy chỉ vỏn vẹn 2 tháng, chị bị sẩy thai.

Sau lần đó, bác sĩ khuyên chị nên chọn lựa giải pháp mang thai hộ. Từ quá trình bắt đầu làm hồ sơ, duyệt hồ sơ, tư vấn về pháp lý và chuyên môn, các bác sĩ, hộ sinh và toàn bộ nhân viên khoa Hiếm muộn Bệnh viện Hùng Vương đã tạo điều kiện tốt nhất cho anh chị.

Bé gái chào đời từ phương pháp mang thai hộ, trong vòng tay của hai người mẹ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bé gái chào đời từ phương pháp mang thai hộ, trong vòng tay của hai người mẹ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Chị N. may mắn tìm được người thân đồng ý mang thai hộ một cách nhanh chóng đó chính là người em gái của chồng chị (sinh năm 1984). Hồ sơ của chị được tiến hành thuận lợi và suôn sẻ.

Ngày chuyển phôi của chị N. vào tử cung người em chồng (mang thai hộ), anh chị không ngừng cầu nguyện và lo lắng vì đó là một trong hai phôi còn sót lại. Hồi hộp xen lẫn lo âu hiện rõ lên nét mặt của anh chị và cả những nhân viên y tế khoa Hiếm muộn Bệnh viện Hùng Vương.

Và rồi, anh chị và tất cả những nhân viên khoa Hiếm muộn như vỡ òa khi kết quả xét nghiệm sinh hóa cho thấy, cái phôi bé bỏng ấy đã thụ thai trong tử cung của người mang thai hộ với chỉ số beta cao. Niềm vui nối tiếp niềm vui, em bé dần có phôi thai, tim thai và bắt đầu lớn dần, cử động trong tử cung người mẹ mang thai hộ.

Theo dõi sự phát triển từng ngày của con, anh chị N. cứ ngỡ như mình đang mơ. Có đôi khi những khó khăn xuất hiện trong thai kỳ như người mẹ mang thai hộ bị đái tháo đường thai kỳ, rồi huyết áp cao phải nhập viện điều trị trong những tháng cuối thai kỳ khiến anh chị N. thấp thỏm.

Thời gian mang thai em bé lại rơi đúng vào đợt dịch Covid-19 đang hoành hành, việc đi lại giữa Đồng Nai – TP.HCM để thăm khám cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dù khó khăn, anh chị N. và người mẹ mang thai luôn sát cánh cùng nhau, vượt qua khó khăn để chờ đón thiên thần nhỏ mà anh chị N. đã hằng mơ ước trong 13 năm qua.

Ngày 9/7, anh chị N. chính thức được đón chào bé gái kháu khỉnh tại Bệnh viện Hùng Vương trong niềm hạnh phúc vô bờ bến. Giờ đây, niềm ao ước 13 năm qua của anh chị đã thành hiện thực. 

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc bệnh viện Hùng Vương cho biết, đây là trường hợp mang thai hộ thành công đầu tiên tại Bệnh viện Hùng Vương, sau khi chính thức được Bộ Y tế cho phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, mang đến niềm vui cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, giúp họ thực hiện thiên chức làm cha, làm mẹ mà họ đã mong đợi từ rất nhiều năm.

“Đây là bước khởi đầu để chúng tôi có thể tiếp tục chương trình mang thai hộ và sẽ đem lại nhiều hạnh phúc hơn nữa cho các căp vợ chồng hiếm muộn nói chung và những cặp vợ chồng hiếm muộn có chỉ định mang thai hộ nói riêng”, PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết chia sẻ.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.