| Hotline: 0983.970.780

Gia đình Berlusconi đòi lại tài sản cố thủ tướng từng hứa cho gái

Thứ Ba 07/11/2023 , 14:04 (GMT+7)

Gia đình cố Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi đang tìm cách đuổi 20 cô gái đang ở trong những căn biệt thự của ông, song vấp phải sự phản đối của họ.

Cố Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi tại một cuộc họp báo ở Rome hồi tháng 10/2015. Ảnh: EPE.

Cố Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi tại một cuộc họp báo ở Rome hồi tháng 10/2015. Ảnh: EPE.

Trước khi qua đời vào tháng 6/2023 do ung thư bạch cầu, cố Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi thừa nhận đã trợ cấp cho 20 người người phụ nữ từng tham gia tiệc thác loạn với ông 2.500 euro/tháng và cho phép họ sống tại các bất động sản của mình. Ông Berlusconi khẳng định rằng đây là khoản bồi thường cho sự tổn hại danh tiếng mà họ phải gánh chịu từ các phiên tòa xoay quanh vụ bê bối liên quan các bữa tiệc trụy lạc của ông.

Trong khi đó, các công tố viên Italy cho rằng tiền nhà ở và trợ cấp là số tiền ông Berlusconi "trả công" để các phụ nữ cung cấp lời khai có lợi cho ông tại phiên tòa xét xử hành vi mua dâm một vũ công người Marocco dù biết rằng cô này chưa đủ tuổi vị thành niên hồi năm 2014.

Ông Berlusconi khẳng định các bữa tiệc được tổ chức tại tư dinh của ông ở Milan và Sardinia là "những bữa tối thanh lịch". Tuy nhiên, các công tố viên và truyền thông Italy cáo buộc rằng đây là những bữa tiệc trụy lạc với nhiều người mẫu và vũ nữ tham dự.

Theo tờ Corriere della Sera, gia đình ông Berlusconi hiện muốn những người phụ nữ này phải rời khỏi tư dinh của cố Thủ tướng, song vấp phải sự phản đối kịch liệt của họ. Trong đó, Barbara Guerra, 45 tuổi, đã công bố một đoạn ghi âm trong đó cố Thủ tướng hứa sẽ cho cô sở hữu một ngôi nhà gần Milan sau khi phiên tòa xét xử tham nhũng kết thúc.

Vũ nữ Alessandra Sorcinelli nói với tờ Corriere della Sera rằng cô đã nhận được một lá thư từ gia đình Berlusconi hồi tháng trước, yêu cầu cô rời khỏi căn biệt thự ở Brianza vào cuối năm nay. Sorcinelli đã kiện ông Berlusconi, tuyên bố rằng cô đã ký một hợp đồng để được ở lại căn biệt thự này từ năm 2015 và có các bản ghi âm về việc ông Berlusconi hứa sẽ ký quyền sở hữu căn biệt thự cho cô.

“Gia đình Berlusconi không tôn trọng nguyện vọng của người đã khuất. Khi một người qua đời, ông ấy vẫn còn những điều chưa được giải quyết mà những người thừa kế cần phải làm thay. Tôi hy vọng rằng những đứa trẻ nhà Berlusconi sẽ khép lại vấn đề này mà không khiến những người khác thất vọng và tức giận đến mức phải đưa vấn đề này ra tòa nhằm bảo vệ quyền lợi của họ", Sorcinelli nói.

Sorcinelli cũng tuyên bố rằng ông Berlusconi đã hứa cho cô 3 triệu euro (3,2 triệu USD). Theo các công tố viên Ý, ông Berlusconi đã chi tổng cộng 10,8 triệu euro (11,6 triệu USD) cho 21 phụ nữ kể từ tháng 3/2012. Karima El Mahroug, vũ công người Morocco trong vụ xét xử tội mại dâm năm 2014, đã nhận được khoảng một nửa số tiền này.

Ông Berlusconi từng 3 lần được bổ nhiệm làm Thủ tướng Italy trong các nhiệm kỳ 1994 - 1995, 2001 - 2006 và 2008 - 2011. Ông đã bị xét xử hơn 30 lần với nhiều cáo buộc khác nhau, từ lạm dụng chức vụ, phỉ báng, đến quan hệ với mafia và trốn thuế. Tuy nhiên, các công tố viên chỉ có thể kết án ông được tội danh trốn thuế vào năm 2013, với bản án 4 năm tù được giảm xuống thành lao động công ích.

Trước khi qua đời, ông Berlusconi đã quyết tâm quay trở lại chính trường sau khi giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu vào Thượng viện Italy vào tháng 11/2022. Ông Berlusconi có quan hệ thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, ông từng chỉ trích Thủ tướng Giorgia Meloni ủng hộ Ukraine và cáo buộc Kiev kích động xung đột với Nga.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.