| Hotline: 0983.970.780

Gia đình của tân Tổng Tư lệnh Ukraine hiện sống ở Nga

Chủ Nhật 11/02/2024 , 07:30 (GMT+7)

Theo truyền thông Nga, cha mẹ và em trai của tân Tổng Tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrsky hiện đang sống ở Nga và nhiều năm không liên lạc với vị tướng này.

Tân Tổng Tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrsky mới được bổ nhiệm hôm 8/2. Ảnh: AFP.

Tân Tổng Tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrsky mới được bổ nhiệm hôm 8/2. Ảnh: AFP.

Hôm thứ 8/10, Tổng thống Volodymyr Zelensky thông báo bổ nhiệm Tư lệnh Lục quân Oleksandr Syrsky đảm nhận vai trò Tổng Tư lệnh thay tướng Valery Zaluzhny. Cuộc cải tổ quân đội diễn ra vài tháng sau cuộc phản công thất bại của Ukraine và trong bối cảnh tình hình xấu đi trên chiến trường.

Tướng Syrsky sinh ra ở vùng Vladimir, phía tây nước Nga. Hãng thông tấn Nga TASS tiết lộ em trai Oleg của tân Tổng Tư lệnh Ukraine hiện đang sống ở thành phố Vladimir, thủ phủ vùng cùng tên.

Tuy nhiên, ông Oleg khẳng định đã không liên lạc với tướng Syrsky từ rất lâu.

"Tôi đã lâu không liên lạc với anh trai. Tôi thậm chí còn không biết anh ấy sống ở đâu. Tôi không hề biết gì về Oleksandr Syrsky, đã rất lâu rồi kể từ khi anh ấy tới Ukraine", ông Oleg trả lời phóng viên TASS.

Theo truyền thông Nga, cha của tướng Syrsky là một đại tá về hưu thuộc quân đội Nga. Bà Lyudmila, mẹ của tướng Syrsky, xác nhận với tờ Readovka của Nga rằng bà và chồng vẫn đang sống ở thành phố Vladimir.

Trên mạng xã hội, cha mẹ của tướng Syrsky thường chia sẻ tham dự các sự kiện kỷ niệm chiến thắng của Liên Xô trong Thế chiến 2. Cả hai rất tự hào về truyền thống của gia đình. Bà Lyudmila cũng từng chúc sức khỏe Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Tân Tổng Tư lệnh Syrsky tốt nghiệp một học viện quân sự ở Moscow và được điều động tới một đơn vị đóng quân ở Ukraine. Sau khi Liên Xô tan rã và Ukraine độc lập, ông thăng tiến trong quân đội Ukraine. Vào những năm 2000, ông lãnh đạo lữ đoàn cơ giới số 72 của quân đội Ukraine, đóng quân tại Bila Tserkva, cách Kiev khoảng 100km về phía nam. Ông được thăng cấp tướng vào năm 2009 và sau đó tham gia nỗ lực phát triển hợp tác với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và cuộc xung đột ở miền đông Ukraine nổ ra năm 2014, Syrsky trở thành một trong những chỉ huy hàng đầu của Kiev nhằm ngăn chặn lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn kiểm soát toàn bộ khu vực Donbass ở miền đông đất nước.

Tuy nhiên, ông Syrsky tương đối kín tiếng so với Tổng Tư lệnh tiền nhiệm Zaluzhny, người thường trả lời báo chí trong và ngoài nước và viết nhiều bài bình luận về cuộc xung đột Nga - Ukraine. Theo cuộc thăm dò hồi tháng 12/2023, khoảng 48% người Ukraine cho biết họ chưa từng nghe danh Syrsky.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.