| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai chỉ đạo tăng cường phòng trừ sâu keo mùa thu phá hoại cây ngô

Thứ Sáu 12/07/2019 , 14:46 (GMT+7)

Ngày 11/7, Sở NN-PTNN tỉnh Gia Lai đã có công văn khẩn gửi đến các huyện, thị xã và TP. Pleiku về việc tăng cường phòng trừ sâu keo mùa thu phá hoại cây ngô trên diện rộng.

Sâu keo mùa thu phá hoại cây ngô trên diện rộng tại Gia Lai.

Công văn của Sở NN-PTNN được gửi đi ngay sau khi Báo NNVN có bài phản ánh về việc 5.500 ha ngô trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị sâu keo mùa thu phá hoại nghiêm trọng.

Cụ thể, trong công văn Sở NN-PTNN tỉnh Gia Lai đề nghị các địa phương có trồng ngô khẩn trương thực hiện một số nội dung: Rà soát tình hình sản xuất ngô tại địa phương; Đánh giá kết quả thực hiện các biện pháp đã chỉ đạo phòng trừ; Dự báo tình hình gây hại của sâu keo mùa thu tại địa phương và đề xuất cho tỉnh các giải pháp phòng trừ có hiệu quả.

Theo báo cáo của các huyện, thị xã và TP. Pleiku, tính đến ngày 10/7, toàn tỉnh đã có 12/17 địa phương xuất hiện sâu keo mùa thu gây hại trên cây ngô với diện tích 4.280 ha. Trong đó có 1.437 ha bị sâu keo tàn phá nặng, 1.293 ha ở mức độ trung bình và 1.549 ha bị nhẹ.

Việc diện tích cây ngô bị sâu keo mùa thu phá hoại giảm so với số liệu Báo NNVN phản ánh trước đó được các địa phương giải thích là do người dân đã phá bỏ cây ngô để chuyển sang cây trồng khác. Mặt khác, các địa phương đã thực hiện phun thuốc diệt trừ sâu keo bước đầu có hiệu quả.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất