| Hotline: 0983.970.780

Giá mía giảm sâu, nông dân chán nản

Thứ Sáu 04/10/2019 , 09:11 (GMT+7)

Theo Cty Mía đường Cần Thơ (Casuco), vào vụ 2019 - 2020 nhà máy đường Phụng Hiệp (Hậu Giang) sẽ thu mua mía giá 700 đồng/kg (10 chữ đường - CCS) tại cầu cảng.

17-41-19_vn_chuyen_mi_nguyen_lieu_ve_nh_my_duong_phung_hiep_hu_ging_-_nh_hp
Vận chuyển mía nguyên liệu về nhà máy đường Phụng Hiệp (Hậu Giang). Ảnh: HP.

Mức giá trên không bao gồm chi phí vận chuyển. Mía trên 10 CCS tăng thêm 7 đồng/kg cho mỗi 0,1 CCS, mía dưới 10 CCS sẽ giảm 7 đồng/kg cho mỗi 0,1 CCS. Chi phí vận chuyển từ ruộng mía về nhà máy do công ty chi trả. Cty sẽ không hỗ trợ tạp chất cho bên bán mía, người bán sẽ chịu trừ tạp chất theo thực tế vào trọng lượng thanh toán.

Thông tin này khiến nhiều nông dân thở dài chán nản, muốn bỏ mía vì chỉ có nông dân trồng mía giỏi, năng suất cao mới đạt mức giá thành 700 đồng/kg, trong khi đa số nông dân lỗ nặng, dù chưa tính chi phí nhân công.

Qua khảo sát các địa phương có vùng trồng mía tại Hậu Giang hiện còn khoảng 6.000 - 8.000ha và Casuco chỉ chuẩn bị cho một nhà máy đường Phụng Hiệp vào vụ thu mua mía (nhà máy đường Vị Thanh đã tạm ngưng hoạt động). Trong mấy năm qua, mía đường ở ĐBSCL gặp khó khăn trong cạnh tranh với đường ngoại nhập lậu khiến các nhà máy lần hồi đóng cửa...

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất