| Hotline: 0983.970.780

Gieo ươm giống ớt

Thứ Ba 05/04/2011 , 10:44 (GMT+7)

Xin mách bà con kinh nghiệm của một số người trồng ớt ở đồng bằng sông Cửu Long đã gieo ươm cây ớt giống trong bầu đất rất hiệu quả...

Trồng ớt không khó, nhưng để giảm bớt công sức, chi phí để tăng thêm lợi nhuận thì không phải ai cũng dễ làm được.

Thực tế cho thấy nhiều chủ ruộng (nhất là những người mới vào nghề) còn tỏ ra khá lúng túng ở một số khâu kỹ thật, trong đó có khâu sản xuất cây giống. Do chưa có kinh nghiệm nhiều người đã gieo hạt giống lên trên luống đất sau đó nhổ cây con đem trồng, làm vậy cây ớt giống rất dễ bị đứt rễ, khi đem trồng cây sẽ bị mất sức, phải tốn khá nhiều công chăm sóc sau đó cây mới hồi phục lại được.

Để khắc phục tình trạng này, xin mách bà con kinh nghiệm của một số người trồng ớt ở đồng bằng sông Cửu Long đã gieo ươm cây ớt giống trong bầu đất rất hiệu quả. Cách làm của họ như sau:

 

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo NNVN số 67 ra ngày 5/4/2011)

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.