| Hotline: 0983.970.780

Golden Future City xây dựng không phép do Địa ốc Kim Oanh phân phối bị xử phạt

Thứ Bảy 23/11/2019 , 08:10 (GMT+7)

KTGĐ đã phản ánh Dự án Khu nhà ở Trung Quân có tên thương mại Golden Future City ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) chưa đăng ký thủ tục đất đai, chưa được nhà nước giao đất nhưng đã xây dựng cơ sở hạ tầng, phân lô thu tiền.

08-56-28_nh_chup_mn_hinh_2019-11-12_luc_51155_ch
Địa ốc Kim Oanh giới thiệu hình ảnh trên website của mình về Lễ giới thiệu dự án khu đô thị Golden Future City, tại Vita Palace, tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, KTGĐ có bài “Địa ốc Kim Oanh huy động vốn trái phép?", ngày 9/10, Đội Quản lý trật tự đô thị huyện Bàu Bàng đã đi kiểm lập biên bản và lập Biên bản vi phạm hành chính trật tự xây dựng số 74 đối với Dự án Khu nhà ở Trung Quân, đường giao thông nông thôn, khu phố Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, Bàu Bàng, Bình Dương đối với Công ty TNHH MTV Bất động sản Trung Quân (Công ty Trung Quân).

Xét đề nghị của Trưởng phòng Quản lý đô thị tại Tờ trình số 426 ngày 10/10, ngày 14/10, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng Lê Khắc Tri đã ra Quyết định số 2096 xử phạt Công ty Trung Quân tại 147 đường Trần Phú, khu dân cư Chánh Nghĩa, tổ 96, khu 11, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một có người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Trần Minh Trung.

Theo quyết định xử phạt, Công ty Trung Quân đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Công ty Trung Quân tổ chức thi công xây dựng công trình (Khu nhà ở Trung Quân) có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng.

Theo đó Công ty Trung Quân bị áp dụng hình thức xử phạt hành chính với số tiền 40.000.000 đồng theo Nghị định 139/2017 của Chính phủ. Ngoài hình thức xử phạt hành chính, trong thời hạn 60 ngày kể từ khi lập biên bản hành chính, Công ty Trung Quân phải làm thủ tục để đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng đối với công trình xây dựng trên. Hết thời hạn quy định nêu trên Công ty Trung Quân không xuất trình với người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình.

Liên quan đến dự án trên, ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND Bàu Bàng cho biết: Dự án Khu nhà ở Trung Quân đã được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho Công ty Trung Quân làm chủ đầu tư ngày 4/4/2019 và được UBND huyện Bàu Bàng phê duyệt nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500…

Hiện tại, huyện chưa nhận được thông tin của các cơ quan chức năng về việc cho phép mở bán Khu nhà ở Trung Quân tại thị trấn Lai Uyên cũng như các khiếu nại của người dân. Nếu có, huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra và tham mưu xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

08-56-28_nh_6_-_kim_onh
Dự án Khu nhà ở Trung Quân có tên thương mại Golden Future City bị xử phạt 40 triệu đồng vì xây dựng không phép.

Ông Lê Khắc Tri cho biết thêm: UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các chủ đầu tư dự án bất động sản trên địa bàn huyện phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; kịp thời phát hiện, báo cáo các dự án bất động sản có dấu hiệu hoạt động vi phạm pháp luật như bán đất dự án, hợp đồng đặt chỗ; rao bán dự án, sản phẩm... khi chưa có chủ trương của cơ quan có thẩm quyền; chưa hoàn chỉnh thủ tục, hạ tầng dự án theo quy định.

Như KTGĐ đã phản ánh, Dự án Khu nhà ở Trung Quân có tên thương mại là dự án Golden Future City do Công ty Trung Quân làm chủ đầu tư đang được Công ty Cổ phần Dịch vụ - Thương mại và Xây dựng Địa ốc Kim Oanh (Địa ốc Kim Oanh) phân phối, mời chào khách hàng.

Hiện dự án đang được Địa ốc Kim Oanh thu tiền của nhiều khách hàng lên tới 30 triệu đồng/nền thông qua “Phiếu thu” và “Phiếu đăng ký chọn vị trí” có dấu hiệu “lách luật” để huy động vốn… Tại dự án, có nhiều hạng mục đã được xây dựng lắp đặt hoàn chỉnh, phía sau đang tiến hành hoàn thiện lắp cống, điện, các công trình phụ...

Dù dự án chưa đủ điều kiện giao dịch nhưng tại trang website: diaockimoanh.com.vn giới thiệu ngày 9/11/2019, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã tổ chức Lễ giới thiệu dự án khu đô thị Golden Future City, tại Vita Palace, tỉnh Bình Dương. Sự kiện thu hút sự quan tâm của gần 900 khách hàng và chỉ sau vài giờ đã có 95% sản phẩm thuộc giai đoạn một được khách hàng xác nhận quyền ưu tiên... theo đó, tại buổi lễ có nhiều khách trúng thưởng giá trị lên tới hàng chục triệu đồng...

(Kiến thức gia đình số 47)

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.