| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Hàng trăm ha lúa nhiễm đạo ôn

Thứ Sáu 13/03/2015 , 06:01 (GMT+7)

Theo Chi cục BVTV Hà Tĩnh, vụ xuân 2015 toàn tỉnh gieo cấy 56.843 ha lúa, đạt 101,8% kế hoạch. Đến thời điểm này đã có 424 ha lúa bị bệnh đạo ôn. 

Ông Nguyễn Tống Phong, Phó Chi cục trưởng Chi cục BVTV cho hay, thời tiết bước vào tiết Kinh trập, mưa phùn, sương mù nhiều, ẩm độ không khí cao sẽ  tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh đạo ôn tiếp tục phát sinh gây hại.

Ông Nguyễn Tấn Lộc, GĐ Trung tâm BVTV vùng 4 cho biết, với điều kiện thời tiết như hiện nay, nguy cơ bệnh đạo ôn phát triển là rất cao.

Để phòng trừ một cách hiệu quả, việc phun thuốc phải tiến hành khi bệnh chớm xuất hiện, phun khi trời tạnh ráo; sau khi phun 5 - 7 ngày nếu vẫn còn vết bệnh cấp tính, cần tiến hành phun tiếp lần 2.

Cần duy trì mực nước thích hợp trên đồng ruộng (nhằm tạo điều kiện cho lúa phát triển tốt để nâng cao khả năng đề kháng bệnh), đồng thời ngừng ngay việc bón đạm cũng như ngừng phun các chế phẩm có chứa đạm.

Các ngành, đoàn thể cần phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nông dân chủ động, tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng trừ.

Xem thêm
Hơn 90% nhà yến chưa có có sở pháp lý

Đại đa số nhà yến chưa có cơ sở pháp lý đang ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn cung tổ yến nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu.

Vùng tâm lũ Phú Thọ quyết tâm lấy vụ đông bù vụ mùa

PHÚ THỌ Tỉnh Phú Thọ sẽ chỉ đạo và hỗ trợ người dân chuyển đổi diện tích lúa bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ sang trồng cây vụ đông để bù đắp thiệt hại.

Mô phỏng là công cụ độc đáo để trải nghiệm thực hành ảo

Vĩnh Long Mô phỏng là một trong những công cụ độc đáo hiện nay để hỗ trợ việc giảng dạy và học tập các khái niệm khoa học phức tạp thông qua trải nghiệm thực hành ảo.