| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ người dân cải thiện sinh kế với Dự án chăn nuôi tuần hoàn

Thứ Tư 18/09/2024 , 10:21 (GMT+7)

QUẢNG NGÃI Tham gia Dự án, người dân được nâng cao kỹ thuật chăn nuôi theo phương pháp đệm lót sinh học, cải thiện hiểu biết về tài chính, kết nối thị trường đầu ra vững chắc.

Các đại biểu tham dự Hội thảo tổng kết Dự án 'Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn'.

Các đại biểu tham dự Hội thảo tổng kết Dự án "Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn".

Ngày 17/9, tại Quảng Ngãi, UBND huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi), Tập đoàn ADM và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision International) tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án "Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn".

Theo thống kê, huyện Sơn Tây có tỷ lệ hộ nghèo trên 30%, cao hơn đáng kể so với tỉ lệ trung bình của cả nước là 2,93%. Trước thực trạng đó, Tập đoàn ADM và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam đã đồng hành cùng UBND huyện Sơn Tây giải quyết thực trạng cấp bách mà các hộ gia đình tại địa phương đang phải đối mặt thông qua Dự án "Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn" được khởi động từ đầu năm 2024.

Sau hơn 6 tháng triển khai, Dự án đã tăng cường năng lực chăn nuôi của các hộ gia đình, giúp người dân tự cải thiện sinh kế.

Theo đó, Dự án đã hỗ trợ ban đầu cho 47 hộ gia đình 4.700 gà giống một ngày tuổi cùng thức ăn chăn nuôi và vật liệu chuồng trại. Ngoài ra, các hộ gia đình cũng được tham gia các buổi tập huấn cải thiện kỹ thuật chăn nuôi với sự tham vấn của đội ngũ kỹ thuật từ Tập đoàn ADM.

Dự án cũng đã đạt được 3 mục tiêu chính: nâng cao kỹ thuật chăn nuôi theo phương pháp đệm lót sinh học cho các hộ gia đình khó khăn, cải thiện hiểu biết về tài chính cho người dân, kết nối thị trường đầu ra vững chắc.

Thay mặt các hộ gia đình tham gia Dự án, bà Đinh Thị Hạnh (thôn Ra Manh, xã Sơn Long) đã gửi lời cảm ơn đến UBND huyện Sơn Tây, Tập đoàn ADM và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam đã tạo cơ hội cho các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn thêm cơ hội cải thiện sinh kế.

"Việc áp dụng những kiến thức và kỹ năng mới trong chăn nuôi gia cầm sẽ giúp người dân chúng tôi tăng thu nhập cũng như cải thiện cuộc sống cho gia đình", người dân tham gia Dự án chia sẻ.

Dự án đã hỗ trợ ban đầu cho 47 hộ gia đình 4.700 gà giống một ngày tuổi cùng thức ăn chăn nuôi và vật liệu chuồng trại.

Dự án đã hỗ trợ ban đầu cho 47 hộ gia đình 4.700 gà giống một ngày tuổi cùng thức ăn chăn nuôi và vật liệu chuồng trại.

Theo ông Đinh Trường Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, các hộ gia đình tham gia Dự án tại địa phương đã được tiếp cận với những phương pháp chăn nuôi mới, giúp tăng năng suất, cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.

"Bên cạnh đó, tư duy của từng cá nhân, hộ gia đình khi tham gia Dự án cũng được thay đổi. Phát triển kinh tế thông qua phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững đã từng bước được hình thành trong suy nghĩ của người dân. Đây là một điều rất quan trọng”, lãnh đạo địa phương nhấn mạnh.

Còn ông Doseba Tua Sinay, Trưởng đại diện Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam chia sẻ, World Vision International luôn nỗ lực để nâng cao an sinh cho trẻ em, đặc biệt là những trẻ em dễ bị tổn thương. Do đó, thông qua Dự án, Tổ chức đã tập trung hỗ trợ những hộ gia đình có trẻ em và có điều kiện kinh tế khó khăn.

"Trong thời gian tới, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm những cơ hội để mở rộng và nhân rộng mô hình này tại nhiều địa phương khác với hy vọng góp phần cải thiện cuộc sống cho nhiều hộ gia đình hơn nữa. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác từ phía chính quyền, các đối tác và toàn thể người dân", ông Doseba Tua Sinay bày tỏ.

Xem thêm
Kiểm soát dịch bệnh gặp khó do vắng thú y cơ sở

ĐBSCL Thiếu vắng hệ thống thú y cơ sở khiến công tác phòng chống dịch, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y gặp nhiều khó khăn.

Vườn đào 2 màu lá, nông dân trắng tay

Ở phường Cam Giá, TP. Thái Nguyên có khoảng 250 hộ trồng đào, nhưng đi vài bước chân, qua hai hộ liền kề thì thiệt hại đã lên tới cả tỷ đồng do lũ lụt.

Chuyển giao giống cà phê chất lượng cao phục vụ tái canh

ĐẮK LẮK Bên cạnh công tác nghiên cứu, việc chuyển giao giống cà phê cho người dân, doanh nghiệp được Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên chú trọng.

Bình luận mới nhất