| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Hơn 260 tấn ngao chết do sốc nước ngọt

Thứ Tư 02/10/2019 , 15:55 (GMT+7)

Nguyên nhân khiến hơn 260 tấn ngao nuôi tại xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà chết từ ngày 10 - 15/9 được xác định do mưa lũ đổ về làm giảm độ mặn của nước.

Theo Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh, từ ngày 10 - 15/9, gần 80 ha ngao nuôi tại bãi triều xã Mai Phụ đột ngột chết trắng bãi, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Mưa lũ đã khiến hàng trăm tấn ngao của người dân Hà Tĩnh chết trắng bãi.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục lấy mẫu ngao và mẫu nước gửi đi xét nghiệm. Kết quả, không phát hiện yếu tố dịch bệnh trên ngao. Vì vậy, nguyên nhân được xác định do ngao sốc nước ngọt.

“Trước thời điểm xảy ra hiện tượng ngao chết, trên địa bàn xảy ra mưa lũ lớn nên khi nước lũ đổ về khiến nước tại các bãi nuôi bị thay đổi độ mặn. Việc môi trường nuôi thay đổi đột ngột dẫn tới ngao sốc nước ngọt và bị chết hàng loạt”, lãnh đạo Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh nói.

Theo thống kê, tổng diện tích ngao bị chết là 79,85ha/38 hộ dân, mức độ ngao chết trên 55%, kích cỡ 40-600 con/kg, sản lượng ước thiệt hại 263,5 tấn.

Sau khi ngao chết, để giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại các bãi nuôi và khu vực xung quanh, lực lượng chức năng đã hướng dẫn người dân thu gom và tiêu hủy xác ngao đúng quy trình. Đồng thời, hướng dẫn người dân vệ sinh khu vực ao nuôi, tạm dừng xuống giống trước khi có khuyến cáo của ngành chuyên môn.

Xem thêm
Bổ sung 1 cặp hươu sao lên đảo Bạch Long Vỹ

HẢI PHÒNG Hơn 10 ngày sau khi phát hiện cá thể hươu sao trên đảo, huyện Bạch Long Vỹ được bổ sung thêm 1 cặp hươu khác, có cả đực và cái để phát triển đàn.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.