| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Thêm 1 huyện dính dịch tai xanh

Thứ Sáu 10/12/2010 , 08:57 (GMT+7)

Thông tin NNVN nắm được, sau khi phát hiện dịch lợn tai xanh tại xã Thạch Hội và Thạch Văn, huyện Thạch Hà, ngày 9/12, tỉnh Hà Tĩnh có thêm huyện Can Lộc cũng có lợn bị bệnh tai xanh. Dịch xuất hiện tại xã Trung Lộc (Can Lộc) làm 181 con lợn của hơn 25 hộ gia đình bị bệnh.

Toàn bộ số lợn này đã được tiêu hủy sáng 9/12. Tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các Bí thư, Chủ tịch huyện phải trực tiếp phối hợp với cơ quan Thú y, UBND các xã, thôn xóm tập trung dập dịch; tăng cường lập thêm các chốt kiểm dịch; đồng thời tổ chức tiêm phòng bổ sung cho đàn gia súc, gia cầm chưa được tiêm.

Xem thêm
Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.