| Hotline: 0983.970.780

Hà Tĩnh: Trồng cây ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ Bảy 28/01/2012 , 17:31 (GMT+7)

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Ngay từ những ngày đầu xuân Nhâm Thìn, các cơ quan, doanh nghiệp; trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã ra quân trồng cây hưởng ứng ngày “tết trồng cây”

         Đặc biệt, sáng ngày 28/1 (tức mùng 6 tết) hơn 300 cán bộ, chiến sỹ kiểm lâm, công an, bộ đội, học sinh và người dân địa phương đã có mặt tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên để tham dự lễ phát động.

Lãnh đạo địa phương và người dân tham gia trồng cây 

          Đây là địa phương được tỉnh lựa chọn thực hiện điểm nhằm tạo khí thế sôi nổi trong mọi người dân. Ông Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, phát biểu tại lễ phát động: “Mùa xuân là tết trồng cây, vì vậy nhân đợt phát động lần này các địa phương cần tuyên truyền đến mọi người dân ý nghĩa của việc trồng cây đầu năm; trồng cây để bảo vệ môi trường ứng phó biến đổi khí hậu, chống xói mòn, nước biển dâng. Bên cạnh việc trồng phải gắn với chăm sóc, bảo vệ cây; quản lý, bảo vệ rừng; bố trí cây trồng phù hợp, tránh trồng hình thức...”

Được biết, ngay trong ngày phát động, Cẩm Xuyên đã trồng 2,3 vạn cây phi lao ở các đai phòng hộ ven biển. Ngày 30/1 (tức mùng 8 tháng giêng) các địa phương, đơn vị còn lại trong toàn tỉnh sẽ đồng loạt ra quân trồng cây đầu năm.

Học sinh địa phương tham gia trồng cây chống biến đổi khí hậu

Theo kế hoạch, năm 2012 Hà Tĩnh sẽ trồng 88 vạn cây phán tán với các loại cây phi lao, keo, cây bóng mát, xà cừ, cây bản địa và trồng 6.500 ha rừng sản xuất ở các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên.

                                                                            

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.