| Hotline: 0983.970.780

Hàng trăm người chung sức cứu người bị kẹt giữa nắp cống

Thứ Năm 08/02/2018 , 09:54 (GMT+7)

Sáng ngày 7/2, hàng trăm hộ dân tại xã Định Môn,  huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ chung sức cùng với lực lượng cứu hộ nắm dây thừng kéo nắp cống thủy lợi Vàm Nhon giải cứu thành công ông Võ Quốc Trung (ngụ xã Thới Tân, huyện Thới Lai).

Hiện trường vụ tai nạn hi hữu

Theo thông tin ban đầu, ông Võ Quốc Trung lưu thông bằng xuồng trên đoạn kinh Vàm Nhon (thuộc xã Định Môn) để đi giao bông tết cho khách. Khi về, ngay lúc cống đang chuẩn bị đóng để ngăn nước nhưng ông vẫn cố lách nhưng đến giữa cống xuồng bị mắc kẹt lại. Tiếc chiếc xuồng vừa mới sắm nên ông leo xuống và dùng chân để cố đẩy xuồng ra và trượt chân rớt xuống sông, một bên chân bị kẹt do nước siết.

Nghe ông Trung đau đớn kêu cứu, hàng trăm người dân sống gần hiện trường đã nhanh chóng báo với lực lượng cứu hộ và dùng dây thừng chung sức kéo hai nắp cống mở ra. Ít phút sau, lực lượng cứu hộ có mặt và tham gia cứu nạn, hơn 1 giờ sau việc cứu hộ mới thành công và nhanh chóng đưa đến bệnh viện điều trị.

Anh Đào Sơn Tha Ny (ngụ xã Định Môn, huyện Thới Lai) cho biết: Khi cứu được, chân phải của ông này gần như dập nát. Lúc đến gần cống nhiều người dân tại đây đã ra hiệu nguy hiểm không được qua, do cống đang đóng lại để nước không tràn vào nội đồng, phục vụ mùa gặt. Nhưng ông này vẫn cố cho ghe vượt qua mặc kệ lời cảnh báo”.

Ông Trung được giải cứu thành công

 

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.