| Hotline: 0983.970.780

Hệ thống nuôi thủy hải sản sạch CSA

Thứ Tư 20/10/2010 , 09:34 (GMT+7)

Hệ thống trồng thuỷ hải sản khép kín (CSA) là một trong hệ thống nuôi trồng thuỷ hải sản tiên tiến nhất trên thế giới vừa được ra mắt tại Việt Nam.

Hệ thống này do ông Nitsan Yanovski, giám đốc điều hành Quỹ Ampal International Ventures; Giáo sư Yoni Zohar, Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học biển, Hoa Kỳ và ông Asher Sadan Quản lý cao cấp tại Việt Nam nghiên cứu và sáng lập thông qua dự án SEMG. 

Bên cạnh tốc độ tăng trưởng cao, hệ thống nuôi của SEMG còn có nhiều ưu điểm quan trọng khác: như giảm được chi phí thức ăn, có thể ít bị tác động bởi bão và thời tiết khắc nghiệt, an toàn về sinh học, không có chất thải thải ra ngoài. Hệ thống SEMG có thể nuôi cả các loài cá phi bản địa, môi trường sinh trưởng được hoàn toàn kiểm soát. Lợi nhuận đạt được trong khoảng thời gian tương đối ngắn so với các hình thức đầu tư khác trong việc nuôi cá. Với những công nghệ và phương pháp nuôi tiên tiến và độc đáo của SEMG sẽ hướng đễn xây dựng được thương hiệu đạt giá trị cao nhất.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.