| Hotline: 0983.970.780

H’Hen Niê cùng người dân TP.HCM hào hứng tham gia ‘Ngày hội yêu cây’

Thứ Bảy 07/01/2023 , 16:47 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 7/1, tại Công viên Gia Định, Hoa hậu H’Hen Niê cùng hàng trăm người dân hào hứng tham gia ‘Ngày hội yêu cây’ dịp cuối tuần.

Hoa hậu H’Hen Niê tại ngày hội. Ảnh: Gaia.

Hoa hậu H’Hen Niê tại ngày hội. Ảnh: Gaia.

Hoạt động này do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức miễn phí tại TP.HCM và công viên Gia Định là địa điểm đầu tiên. Hoạt động nhằm hưởng ứng tinh thần Tết trồng cây với mong muốn mang đến một sân chơi hấp dẫn cho người dân thành phố, đồng thời khích lệ tình yêu cây và hy vọng tăng mảng xanh cho Việt Nam. 

Trong tiết trời tươi đẹp dịp cuối tuần, hoa hậu H’Hen Niê và nhiều gia đình đã cùng nhau trải nghiệm nhiều hoạt động mới lạ, độc đáo, lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM, nhằm tìm hiểu về giá trị của cây xanh trong thành phố, kết nối với cây, cũng như thêm trân trọng cây xanh và thiên nhiên. Mỗi người đều có dịp trải nghiệm và khơi gợi tình yêu thiên nhiên.

Tại ngày hội, người tham gia được dẫn dắt qua một hành trình cây xanh kỳ diệu. Bắt đầu với hạt giống bí ẩn, nơi các bạn nhỏ sẽ được tìm hiểu và phân loại các hạt giống cây gỗ bản địa của Việt Nam. Sau đó, cả gia đình sẽ cùng nhau đo chiều cao, đường kính cây và tính được giá trị cụ thể mà cây mang lại cho thành phố. Các kết quả này sẽ được gắn trên từng cây tại Công viên Gia Định, nhằm giúp công chúng nhìn thấy rõ ràng tác động kỳ diệu của từng cây tới môi trường.

Ngoài ra, còn có các hoạt động nghệ thuật lấy cảm hứng từ thiên nhiên, triển lãm trồng rừng. Người tham gia được tự tay trồng những cây nhỏ xinh mang về chăm sóc và tiếp tục kết nối với cây theo cách của mình. Chương trình được thiết kế đảm bảo người tham gia dù thuộc độ tuổi nào, với những sở thích khác nhau đều có thể tham gia và tận hưởng thời gian tuyệt vời bên gia đình, bạn bè.

Là một trong số gia đình cùng tham gia ngày hội, chị Thanh Hương, ngụ Gò Vấp cho biết, đây là dịp để chúng tôi được sống chậm và sử dụng mọi giác quan để kết nối với cây, với thiên nhiên và với chính bản thân mình. Từ đó, càng thêm trân trọng giá trị chữa lành, cải thiện tinh thần của cây xanh ngay trong thành phố. "Kết thúc chương trình, tôi còn nhận được những món quà cây xanh từ Gaia thay cho lời chúc cho một năm mới “đâm chồi nảy lộc” những niềm vui, tình yêu thiên nhiên và cuộc sống", chị Hương nói.

Hoa hậu H’Hen Niê hào hứng khi được bắt đầu năm 2023 bằng ‘Ngày hội yêu cây’ cùng với Gaia và các gia đình tại TP.HCM.

"Đây là lần đầu tiên, Hen được đo cây và tìm ra được tác động của 1 cây trong thành phố. Cảm giác thật tuyệt và càng thấy biết ơn cây hơn nữa vì những giá trị tuyệt vời này. Hen cũng không ngờ là có thể được tắm rừng ngay trong thành phố.

Cảm giác đi bộ lững thững và thả hồn vào cây trong công viên rất tuyệt vời, rất thư giãn. Hen hy vọng mọi người cũng đều đã có những trải nghiệm tuyệt vời như Hen và sẽ quyết tâm làm thêm nhiều việc nữa để bảo vệ cây hoặc trồng thêm cây.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm đăng quang hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hen cam kết sẽ trồng 5ha rừng tại rừng Bến En. Một năm đồng hành cùng Gaia qua 6 khu rừng, Hen thực sự tin tưởng là mình đã tìm được một tổ chức bảo tồn thiên nhiên thật sự có tâm và có tầm, để Hen gửi gắm niềm tin và cùng góp sức trồng rừng. Hen hy vọng mọi người sẽ cùng Hen và Gaia góp thật nhiều cây xanh cho rừng Bến En”, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ.

Theo bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, nâng cao nhận thức, kiến thức của người dân đối với cây xanh là giải pháp quan trọng và bền vững, hướng tới thay đổi hành vi giúp bảo vệ cây và tăng mảng xanh cho thành phố.

Bên cạnh việc thúc đẩy các hoạt động góp cây trồng rừng cho các Vườn quốc gia, Khu bảo tồn thiên nhiên trên khắp Việt Nam, Gaia có những hoạt động sát sườn hơn cho người dân TP. HCM như chương trình Ngày hội Yêu cây hay Trồng cây trường học. Các hoạt động này không chỉ nâng cao nhận thức, lan toả tình yêu thiên nhiên mà còn thúc đẩy người dân thành phố cùng xây dựng một môi trường sống trong lành và xanh hơn. Gaia rất mong nhận được sự hưởng ứng, chung tay, góp sức của cộng đồng để cùng nhau kiến tạo một môi trường sống hài hoà, xanh hơn, bền vững hơn”, bà Huyền nói.

Năm 2022, với sự chung tay của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã trồng được hơn 227.616 cây phủ xanh diện tích hơn 125ha, trên 6 khu rừng đặc dụng đầu nguồn khắp Việt Nam. Hơn 3.000 người đã tham gia các chuyến đi trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên. Đặc biệt chương trình trồng cây và giáo dục nâng cao nhận thức học sinh thành phố cũng đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của giáo viên, học sinh, công chúng và các doanh nghiệp.

Năm 2023, Gaia đẩy mạnh nhiều chương trình trồng và phục hồi rừng đầu nguồn tại các Vườn quốc gia và Khu Bảo tồn thiên nhiên. Các chương trình kết nối cộng đồng như 'Ngày hội yêu cây' cũng sẽ được tổ chức thường xuyên hơn. 

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.