| Hotline: 0983.970.780

Hiệu quả của chương trình cho vay tái đàn heo

Thứ Tư 17/03/2021 , 13:01 (GMT+7)

Nhờ được cho vay tái đàn heo, nhiều hộ chăn nuôi ở Phù Cát (Bình Định) đã thoát khó khăn.

Nhằm góp phần khắc phục hậu quả của dịch tả heo Châu Phi, dịch Covid-19, phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phù Cát (Bình Định) đã tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho những người trong diện được vay vốn theo quy định tiếp cận nhanh nguồn vốn, có điều kiện phát triển kinh tế, cải thiện sinh kế.

Người chăn nuôi được Ngân hàng Chính sách cho vay tài đàn. Ảnh: Ngọc Tấn

Người chăn nuôi được Ngân hàng Chính sách cho vay tài đàn. Ảnh: Ngọc Tấn

Trong năm 2020, phòng giao dịch đã triển khai nhanh việc xác lập danh sách, giải ngân nguồn vốn cho vay tái đàn heo theo quyết định của UBND tỉnh với tổng số vốn cho vay 10 tỷ đồng/160 hộ.

Bà Nguyễn Thị Linh, ở thôn Tân Hóa Bắc xã Cát Hanh, cho biết, năm ngoái, gia đình bà bị thiệt hại nặng do dịch tả heo châu Phi. Sau khi thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử trùng chuồng trại phòng dịch, gia đình bắt đầu chăn nuôi trở lại. Tuy nhiên, do thiếu vốn, việc tái đàn gặp khó khăn, đã vậy lại còn gặp dịch Covid-19 nên khó khăn chồng chất.

Nhờ được hỗ trợ cho vay tái đàn heo, gia đình ông đã làm hồ sơ đăng ký và nhanh chóng được vay 100 triệu đồng. Từ số tiền này, bà mua 40 con heo giống về nuôi. Theo bà Linh, việc bổ sung nguồn vốn đúng lúc đã tạo điều kiện cho việc đầu tư chăn nuôi khi gia đình đang khó khăn, ngoài ra phần lãi suất được tỉnh hỗ trợ, mỗi tháng gia đình bà tiết kiệm được 660 nghìn đồng.

Xem thêm
Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất