| Hotline: 0983.970.780

Hình ảnh đoàn tàu đầu tiên của đường sắt trên cao tại Hà Nội

Chủ Nhật 19/02/2017 , 14:10 (GMT+7)

Rạng sáng nay (19/2), đoàn tàu đầu tiên của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã về tới Hà Nội. 4 toa tàu đang được tập kết tại khu vực đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú, quận Hà Đông trước khi cẩu lên đường ray theo phương án.


 

Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đã về Hà Nội và đang được tập kết trên đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú
Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đã về Hà Nội và đang được tập kết trên đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú
 

Các toa tàu được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng về tới Hà Nội vào rạng sáng 19/2. Đêm 17/2, đoàn tàu được dừng nghỉ tại Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Trong suốt quá trình di chuyển, các toa tàu đều được phủ bạt kín.

Đoàn tàu đầu tiên được vận chuyển về Hà Nội rạng sáng 19/2
Đoàn tàu đầu tiên được vận chuyển về Hà Nội rạng sáng 19/2
 

Trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Một đoàn tàu gồm 4 toa có thể chở trên 1.200 người.

Nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, theo phương án, 4 toa tàu sẽ được cẩu lên hệ thống đường ray chứ không xếp ở bãi tập kết hiện tại. Dự kiến, nhiều khả năng đoàn tàu sẽ được cẩu lên ga La Khê.

Các thông số kỹ thuật của động cơ toa tàu
Các thông số kỹ thuật của động cơ toa tàu
 

Hệ thống động cơ đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông
Hệ thống động cơ đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông
 

Trước đó, ngày 12/2, đoàn tàu đã cập cảng cá Hạ Long - TP Hải Phòng và mất 4 ngày hoàn thành thủ tục thông quan. Việc vận chuyển đoàn tàu siêu trường, siêu trọng này về Hà Nội cần phải có giấy phép lưu hành đặc biệt.

Lộ trình vận chuyển đoàn tàu về dự án được thực hiện từ cảng cá Hạ Long di chuyển ra quốc lộ 5 cũ, qua quốc lộ 10 tới Thái Bình rồi di chuyển qua Phủ Lý (Hà Nam), tiếp đó di chuyển theo quốc lộ 1A cũ về Hà Nội.

Xe siêu trường siêu trọng vận chuyển đoàn tàu từ Hải Phòng về Hà Nội mất hơn 1 ngày
Xe siêu trường siêu trọng vận chuyển đoàn tàu từ Hải Phòng về Hà Nội mất hơn 1 ngày
 

Được biết, 12 đoàn tàu còn lại sẽ được phía Trung Quốc chia làm 3 chuyến vận chuyển về Việt Nam vào trong khoảng từ tháng 6 - 7 năm nay để tập kết ở khu Depot Hà Đông, sau đó có thể sẽ chạy thử nghiệm không tải về các nhà ga.


 

Theo kế hoạch, hết quý I/2017, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình kiến trúc trong khu Depot. Tháng 3/2017 sẽ bắt đầu lắp đặt tuần tự các hạng mục chuyên ngành thiết bị và sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị vào cuối tháng 7/2017. Việc kiểm tra, kiểm định và thử hệ thống đơn động được tiến hành song song, tuần tự ngay khi lắp đặt thiết bị và mục tiêu đến 1/10/2017 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống.

Ảnh: Nguyễn Dương - Minh Thanh - Kim Tân

 

Dân trí

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm