| Hotline: 0983.970.780

Hình ảnh đoàn tàu đầu tiên của đường sắt trên cao tại Hà Nội

Chủ Nhật 19/02/2017 , 14:10 (GMT+7)

Rạng sáng nay (19/2), đoàn tàu đầu tiên của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã về tới Hà Nội. 4 toa tàu đang được tập kết tại khu vực đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú, quận Hà Đông trước khi cẩu lên đường ray theo phương án.


 

Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đã về Hà Nội và đang được tập kết trên đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú
Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đã về Hà Nội và đang được tập kết trên đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú
 

Các toa tàu được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng về tới Hà Nội vào rạng sáng 19/2. Đêm 17/2, đoàn tàu được dừng nghỉ tại Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Trong suốt quá trình di chuyển, các toa tàu đều được phủ bạt kín.

Đoàn tàu đầu tiên được vận chuyển về Hà Nội rạng sáng 19/2
Đoàn tàu đầu tiên được vận chuyển về Hà Nội rạng sáng 19/2
 

Trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Một đoàn tàu gồm 4 toa có thể chở trên 1.200 người.

Nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, theo phương án, 4 toa tàu sẽ được cẩu lên hệ thống đường ray chứ không xếp ở bãi tập kết hiện tại. Dự kiến, nhiều khả năng đoàn tàu sẽ được cẩu lên ga La Khê.

Các thông số kỹ thuật của động cơ toa tàu
Các thông số kỹ thuật của động cơ toa tàu
 

Hệ thống động cơ đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông
Hệ thống động cơ đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông
 

Trước đó, ngày 12/2, đoàn tàu đã cập cảng cá Hạ Long - TP Hải Phòng và mất 4 ngày hoàn thành thủ tục thông quan. Việc vận chuyển đoàn tàu siêu trường, siêu trọng này về Hà Nội cần phải có giấy phép lưu hành đặc biệt.

Lộ trình vận chuyển đoàn tàu về dự án được thực hiện từ cảng cá Hạ Long di chuyển ra quốc lộ 5 cũ, qua quốc lộ 10 tới Thái Bình rồi di chuyển qua Phủ Lý (Hà Nam), tiếp đó di chuyển theo quốc lộ 1A cũ về Hà Nội.

Xe siêu trường siêu trọng vận chuyển đoàn tàu từ Hải Phòng về Hà Nội mất hơn 1 ngày
Xe siêu trường siêu trọng vận chuyển đoàn tàu từ Hải Phòng về Hà Nội mất hơn 1 ngày
 

Được biết, 12 đoàn tàu còn lại sẽ được phía Trung Quốc chia làm 3 chuyến vận chuyển về Việt Nam vào trong khoảng từ tháng 6 - 7 năm nay để tập kết ở khu Depot Hà Đông, sau đó có thể sẽ chạy thử nghiệm không tải về các nhà ga.


 

Theo kế hoạch, hết quý I/2017, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình kiến trúc trong khu Depot. Tháng 3/2017 sẽ bắt đầu lắp đặt tuần tự các hạng mục chuyên ngành thiết bị và sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị vào cuối tháng 7/2017. Việc kiểm tra, kiểm định và thử hệ thống đơn động được tiến hành song song, tuần tự ngay khi lắp đặt thiết bị và mục tiêu đến 1/10/2017 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống.

Ảnh: Nguyễn Dương - Minh Thanh - Kim Tân

 

Dân trí

Xem thêm
Thủ tướng: Lạng Sơn cần đi đầu trong triển khai cửa khẩu thông minh

Kiểm tra thực địa tại cửa khẩu Hữu Nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Lạng Sơn cần đi đầu trong triển khai cửa khẩu thông minh với phía Trung Quốc.

Ngành NN-PTNT khu vực ĐBSCL đạt và vượt nhiều chỉ tiêu

ĐBSCL Ngày 14/11, tại cảng Du thuyền TP Mỹ Tho diễn ra hội nghị tổng kết thi đua các khối Sở NN-PTNT vùng ĐBSCL lần thứ VIII năm 2024.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Ghi ở 'thủ phủ' phế liệu Hà Nội [Bài 1]: Khi rác nhựa là nguồn sống

Gần nửa thập kỷ qua, nghề phân loại, tái chế rác nhựa đã biến phân nửa làng nghề hương tăm truyền thống ở Xà Cầu thành 'thủ phủ' phế liệu lớn nhất thủ đô.