| Hotline: 0983.970.780

Hình ảnh hơn 200 ngôi nhà bị thiệt hại do giông lốc ở Lào Cai

Thứ Hai 18/02/2019 , 18:11 (GMT+7)

Khoảng 19h tối 17/2, trên địa bàn huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai xảy ra trận mưa lớn kèm theo gió lốc, khiến cho hàng trăm nhà dân và các trường học trên bị ảnh hưởng.

Gia đình bà Hoàng Thị Sơ, ở thôn Chiềng 1, xã Lương Sơn, huyện Bảo Yên cho biết chưa bao giờ chứng kiến cơn mưa lốc lớn đến như vậy. Theo bà Sơ thì khoảng gần 19h tối 17/2, mưa lớn kèm theo gió mạnh. Bà Sơ chạy vội xuống nhà người con trai để trú. Xuống đến nhà con trai khoảng chừng hơn 10 phút thì mưa trắng trời, bà Sơ nhìn lại không thấy ngôi nhà đâu nữa.“Tôi sống ở đây hàng chục năm rồi mà chưa bao giờ thấy có trận gió to và mưa lớn đến như vậy”, bà Sơ kể.

Theo thống kê ban đầu, trận mưa lớn kèm theo giông lốc đã gây thiệt hại đến 7 xã trên địa bàn huyện Bảo Yên, trong đó nặng nhất là hai xã Lương Sơn và Minh Tân. Ông Hà Văn Quang, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Bảo Yên cho biết: Trận mưa lốc trên đã làm 10 nhà dân bị sập hoàn toàn, hơn 200 nhà bị tốc mái... Ước thiệt hại ban đầu trên 1 tỷ đồng.

Dưới đây là hình ảnh hiện trường thiệt hại do giông lốc:

16-41-40_4
 
16-41-40_2
 
16-41-40_3
 
16-41-40_1
 
 

Xem thêm
Kè biển chưa bàn giao đã xuống cấp

Kè biển chưa bàn giao đã xuống cấp. Lợi ích từ mô hình ‘Ruộng lúa bờ hoa’. Đóng cửa cống lớn thứ 2 ĐBSCL do mặn trên sông Tiền gia tăng. Khơi dậy khát vọng khởi nghiệp học sinh THPT.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Tổng rà soát các vị trí đê kè sông Hồng xung yếu

Để đảm báo tính mạng và tài sản của người dân trước mùa mưa bão, thành phố Hà Nội sẽ tổng rà soát các vị trí đê kè sông Hồng.

Cháy 40 xe điện du lịch ở Hội An

Quảng Nam Sáng 8/5, trên địa bàn thành phố Hội An xảy ra vụ cháy lớn tại một bãi đỗ xe của Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung làm 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi.