| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ sinh kế cho nông dân thoát nghèo bằng bò giống

Thứ Năm 12/12/2019 , 09:21 (GMT+7)

Những hộ dân nghèo ở thôn Trì Thượng (xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, Lào Cai) đã được hỗ trợ sinh kế bằng bò giống. 

Hộ dân Đặng Thị Hoà phấn khởi khi được nhận bò giống.
 
Ngày 11/12, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai đã trao 20 con bò sinh sản tổng trị giá 300 triệu đồng cho các hộ nông dân nghèo, cận nghèo, hộ thoát nghèo thuộc thôn Trì Thượng (xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng).
 
Với thông điệp “Cộng đồng giúp nhau thoát nghèo, phát triển bền vững”, Dự án “Nhân rộng mô hình phát triển chăn nuôi bò cái sinh sản, tạo sinh kế để hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo” được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai thực hiện trong vòng 3 năm.
Theo đó, đợt này mỗi hộ được vay vốn không tính lãi suất để mua một con bò cái sinh sản, mỗi con bò trị giá 15 triệu đồng. Qua đó, hỗ trợ, động viên người dân vươn lên thoát nghèo bền vững. Sau 2 năm, bò mẹ đẻ bê con thì con bê này sẽ được chuyển giao cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khác vay (theo hình thức quay vòng).
 
Quang cảnh lễ trao bò cho hộ dân nghèo.
 
Con bò giống của mỗi hộ gia đình nhận được đều được lựa chọn kỹ, có lý lịch về nguồn gốc và tiêm phòng đầy đủ. Được biết, để bảo đảm hiệu quả của chương trình, bên cạnh việc nhận bò sinh sản miễn phí, 20 hộ gia đình còn được hướng dẫn cách làm chuồng trại cũng như kỹ thuật chăm sóc bò sinh sản.
 

Xem thêm
Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.