| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ tiền khám chữa bệnh cho người không có BHYT

Thứ Hai 05/03/2012 , 09:04 (GMT+7)

Người thuộc hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống ở xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn sẽ được hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại khi điều trị nội trú mức 3% lương tối thiểu chung/người bệnh/ngày.

Người mắc bệnh hiểm nghèo sẽ được nhà nước hỗ trợ tiền viện phí

Từ nay trở đi, người thuộc hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống ở xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn sẽ được hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại khi điều trị nội trú tại các cơ sở y tế của Nhà nước từ tuyến huyện trở lên và các trường hợp cấp cứu, tử vong hoặc bệnh quá nặng và người nhà có nguyện vọng đưa về nhà nhưng không có bảo hiểm y tế sẽ được hỗ trợ tối thiểu 3% mức lương tối thiểu chung/người bệnh/ngày.

Hai nhóm đối tượng này và nhóm người thuộc diện được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng và người đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội của Nhà nước cũng sẽ được hỗ trợ một phần chi phí khám bệnh, chữa bệnh nếu có mức chi trả từ 100.000 đồng trở lên. Đặc biệt, với đối tượng là người mắc bệnh ung thư, chạy thận nhân tạo, mổ tim hoặc các bệnh khác có mức trả 1 triệu đồng trở lên hoặc không có thẻ bảo hiểm y tế, nếu không đủ khả năng chi trả sẽ được nhà nước hỗ trợ thanh toán một phần.

Tuy nhiên, nếu người bệnh tự lựa chọn cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (trái tuyến, vượt tuyến) hoặc khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu thì phải tự thanh toán theo quy định hiện hành.

Đây là nội dung của Quyết định số 14/2012 của Chính Phủ mới ban hành nhằm sửa đổi bổ sung một số điều về khám, chữa bệnh cho người nghèo.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.