| Hotline: 0983.970.780

Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ bàn những gì?

Thứ Hai 16/07/2018 , 09:41 (GMT+7)

Ngày 16/7 sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ tại thủ đô Helsinki của Phần Lan và điều khiến dư luận quốc tế đang hết sức quan tâm tới những nội dung nào sẽ được hai nhà lãnh đạo, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp  Mỹ Donald Trump sẽ đưa ra bàn thảo.

Hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ tại Hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Hamburg (Đức) hồi tháng 7/2017

Theo Reuters và SputnikNews, dự kiến chủ đề thứ nhất sẽ được đưa lên bàn nghị sự là cuộc khủng hoảng Ukraine, tình hình ở vùng Donbass hiện vẫn chưa ổn định và bản Hiệp định Minsk chưa được thực hiện vì còn liên quan tới các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp chống Nga.

Vấn đề thứ hai là cuộc chiến kéo dài ở Syria. Tiếp đến giới chuyên gia cũng cho rằng, tại hội nghị này, ông Trump chắc chắn sẽ đề cập về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2016 bởi từ lâu ông Putin vẫn luôn giữ quan điểm là Moscow không can thiệp vào chiến dịch bầu cử của Mỹ.

Ngoài ra, hai bên có thể sẽ đề cập về việc cung cấp nhiên liệu sang châu Âu của các doanh nghiệp khí đốt Nga; chương trình hạt nhân Iran.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.