| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác sản xuất lúa gạo giữa Việt Nam và Cu Ba

Thứ Sáu 03/06/2011 , 10:49 (GMT+7)

Tổng giám đốc Viện Nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI) Telce Gonzalez, đồng thời là trưởng ban tổ chức hội nghị quốc tế lần thứ 5 về sản xuất lúa gạo và hội nghị chuyên đề về sản xuất ngũ cốc lần thứ nhất sẽ được tổ chức từ ngày 6 - 11/6 tại thủ đô La Habana, Cu Ba cho biết:

Các dự án hợp tác sản xuất lúa gạo giữa Việt Nam và Cu Ba, giữa Nhật Bản và Cu Ba trong thời gian qua, khả năng hợp tác trong thời gian tới là một trong những nội dung chính sẽ được đưa ra phân tích, đánh giá và thảo luận kỹ trong hội nghị để có thể giúp Cu Ba chủ động hơn trong sản xuất ngũ cốc nói riêng, lúa gạo nói chung.

Tham dự hội nghị có các các nhà khoa học, các nhà sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa gạo và ngũ cốc đến từ các nước Brazil, Trung Quốc, Colombia, Tây Ban Nha, Mexico, Nhật Bản, Việt Nam, Cu Ba, Uruguay, Guatemala, Costa Rica và một số nước khác. Một số cuộc hội thảo và triển lãm chuyên đề về kỹ thuật sử dụng máy móc, thiết bị, hóa chất trong sản xuất lúa gạo và ngũ cốc cũng sẽ được Tổ chức Nông lương thế giới (FAO), Viện Nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI), Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế (CIAT), Xí nghiệp Nông nghiệp và đánh bắt hải sản Brazin (EMBRAPA) phối hợp với các cơ quan hữu quan Cu Ba tổ chức diễn ra trong suốt thời gian hội nghị.

Xem thêm
Nở rộ nuôi dúi ở Bắc Kạn

Các mô hình nuôi dúi đang phát triển khá nhanh ở Bắc Kạn, tuy nhiên việc tiêu thụ phụ thuộc hoàn toàn vào tư thương nên cần tính toán kỹ lưỡng trước khi đầu tư.

Tỷ lệ tiêm phòng vacxin tăng, nguy cơ bệnh dại sẽ giảm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung, dồn lực tăng cường quân số về các địa phương hỗ trợ tiêm vacxin phòng, chống bệnh dại.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất