| Hotline: 0983.970.780

Hun Sen nói lãnh đạo phe đối lập nên ở tù

Thứ Hai 14/08/2017 , 20:48 (GMT+7)

Thủ tướng Campuchia nói lãnh đạo phe đối lập nên ở tù sau các phát ngôn cáo buộc chỉ huy quân đội chỉ biết hưởng thụ, bỏ mặc binh lính.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Cambodia Daily. 
Trong bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp ở một trường đại học tại Campuchia hôm nay, Thủ tướng Hun Sen nói các bình luận của lãnh đạo phe đối lập Sourn Serey Ratha là "không thể chấp nhận", theo Reuters. 
 
Người đứng đầu chính phủ Campuchia nói ông Sourn Serey Ratha nên ở trong tù, tránh bị quân đội "gây rắc rối" mỗi ngày. Ông Hun Sen cảnh báo bất cứ ai cáo buộc ông dùng vấn đề tranh chấp biên giới với Lào để đánh bóng tên tuổi, đều sẽ bị bắt. "Đừng gọi tôi là một nhà độc tài. Một đất nước dân chủ mà không có luật pháp chỉ là một quốc gia hỗn loạn", ông Hun Sen nói.
 
Ngày 12/8, ông Sourn Serey Ratha, Chủ tịch đảng Quyền lực Nhân dân Khmer (KPP) gọi các chỉ huy quân đội nước này là "những tên trộm", ngủ trong phòng điều hòa, thư giãn với các cô gái, bỏ mặc binh lính bị sát hại nếu có giao tranh với Lào. 
 
Ly Sophana, Viện phó Viện Kiểm sát Campuchia, cho biết Tòa án Thành phố Phnom Penh cho rằng các bình luận của ông Sourn Serey Ratha "gây ảnh hưởng an ninh quốc gia" và gây nguy hiểm cho nền quốc phòng. 
 
Sourn Serey Ratha, bị cáo buộc kích động binh sĩ bất tuân mệnh lệnh, kích động phạm tội và làm nản lòng binh lính.
 
 

 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.