| Hotline: 0983.970.780

Huy động hơn 2.000 người đảm bảo an ninh lễ hội Khai ấn Đền Trần

Thứ Sáu 19/02/2016 , 14:06 (GMT+7)

Lực lượng được chia thành 3 tổ (tổ giải quyết hình sự, tổ trật tự đô thị và an ninh trật tự) nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu xảy ra và những vấn đề phát sinh.

Để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong ngày diễn ra lễ hội Khai ấn Đền Trần xuân Bính Thân (tức ngày 14 tháng Giêng); công an tỉnh Nam Định đã huy động hơn  2.000 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, dân quân tự vệ trên địa bàn tham gia công tác đảm bảo tại lễ hội.

Theo Ban tổ chức lễ hội, các lực lượng có nhiệm vụ tại các điểm chốt chính để phân luồng giao thông, trông coi phương tiện, tổ chức dịch vụ, y tế, phòng cháy chữa cháy trong thời gian trước, trong và sau lễ Khai ấn.

Lực lượng được chia thành 3 tổ (tổ giải quyết hình sự, tổ trật tự đô thị và an ninh trật tự) nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu xảy ra và những vấn đề phát sinh.

Ngoài ra, Ban quản lý và Ban tổ chức lễ hội đã thiết lập đường dây nóng để du khách phản ánh những hiện tượng thiếu văn hóa trong mùa lễ hội hoặc đóng góp những ý kiến để các khâu tổ chức lễ hội ngày càng tốt hơn.

Hệ thống loa trong khu vực Đền thường xuyên tuyên truyền tới du khách thập phương tự bảo quản đồ đạc cá nhân của mình, tránh tình trạng móc túi, trộm cắp góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân để người dân có ý thức trách nhiệm cùng chính quyền tổ chức thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội.

Năm nay, do Lễ hội Khai ấn Đền Trần diễn ra vào các ngày nghỉ cuối tuần nên dự kiến số lượng du khách về dự lễ đông hơn so với năm trước. Để hạn chế tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau khi đi xin lộc ấn, Ban tổ chức lễ hội sẽ bắt đầu phát tờ ấn cho du khách từ 5h 30 phút ngày 22/2 (tức ngày 15 tháng Giêng), địa điểm phát ấn diễn ra tại nhà giải vũ, nhà trưng bày và Đền Trùng Hoa.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Bruno Fernandes sắp sang Ả Rập Xê Út thi đấu?

Bruno Fernandes đang trở thành tâm điểm của các gã nhà giàu Ả Rập, đây là một bản hợp đồng tiềm năng trong tương lai, đáp ứng cả chuyên môn lẫn kinh tế.

HLV Troussier có thể trở thành giám đốc kỹ thuật tuyển Indonesia

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, HLV Troussier đang là sự lựa chọn số 1 cho vị trí giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.