| Hotline: 0983.970.780

Huyện Cao Lãnh sắp đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Tư 22/09/2021 , 07:13 (GMT+7)

Đến nay, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) có 17/17 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nhờ sự đồng thuận và hài lòng từ người dân về chương trình này .

Đến nay, huyện Cao Lãnh có 17/17 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đến nay, huyện Cao Lãnh có 17/17 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 – 2025 đã họp để thông qua hồ sơ đề nghị công nhận huyện Cao Lãnh đạt chuẩn NTM năm 2020.

Thời gian qua huyện Cao Lãnh đã quyết tâm, nỗ lực để hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM và huyện NTM giai đoạn 2010 - 2020, đã đạt được kế hoạch và vượt chỉ tiêu kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Tháp đề ra. Đến nay, huyện có 17/17 xã được công nhận đạt chuẩn NTM. 

Kết quả thực hiện tiêu chí huyện NTM, huyện đã đạt đủ 9/9 tiêu chí gồm quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện, y tế, văn hóa, giáo dục, sản xuất, môi trường, an ninh và trật tự xã hội… Từ đó, huyện đã lấy ý kiến và nhận được sự đồng thuận và hài lòng từ người dân về kết quả xây dựng NTM của huyện đạt trên 95%.

Trong quá trình xây dựng NTM của huyện Cao Lãnh, kết quả thẩm tra hồ sơ và đánh giá sự hài lòng của người dân, Ban Chỉ đạo tỉnh đã thảo luận và thống nhất thông qua hồ sơ đề nghị công nhận huyện Cao Lãnh đạt chuẩn NTM.

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Đây là bước đầu hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ NN-PTNT thông qua, do đó đề nghị huyện Cao Lãnh quan tâm duy trì, tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Đồng thời phải có kế hoạch khắc phục những hạn chế được chỉ ra, nhằm sớm về đích huyện NTM.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.

Bình luận mới nhất