| Hotline: 0983.970.780

Huyện đảo Phú Quý gấp rút đối phó bão số 9

Thứ Sáu 23/11/2018 , 11:13 (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận là khu vực đầu tiên hứng tâm bão số 9, hiện đang có gió giật cấp 10...

Người dân Phú Quý khẩn trương thu hoạch thủy sản tránh bão

Hiện UBND huyện Phú Quý đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão. Theo UBND huyện Phú Quý, đến sáng nay (23/11) địa phương đã triển khai thông báo để người dân chủ động kéo tàu thuyền lên bờ, chằng buộc nhà cửa và lồng, bè nuôi trồng thủy sản an toàn. Đài Truyền thanh- truyền hình huyện phát liên tục các bản tin về bão đến nhân dân.

Cụ thể, tổng số tàu thuyền của huyện là 1.394 chiếc/6.908 lao động, trong đó số tàu thuyền đang hoạt động trên biển là 1 chiếc/5 lao động. Hiện tàu đang neo đậu an toàn tại Đá Lát (Trường Sa), và liên lạc được với thuyền trưởng. Số tàu thuyền đang neo đậu tại bến 953 chiếc, số tàu thuyền kéo lên bờ 440 chiếc. Phương tiện thủy nội địa đang neo đậu tại cảng Phú Quý gồm 1 tàu dầu/3lao động; tàu phục vụ công trình 1 chiếc/5 lao động; 1 tàu kiểm ngư đang làm nhiệm vụ.

Về lồng bè: hiện có 59 cơ sở/1.073 lồng, các chủ lồng bè đã thực hiện chằng buộc lồng bè an toàn và đưa hải sản nuôi vào giữa lồng bè để hạn chế sự ảnh hưởng của bão. Ngoài ra, địa phương đã rà soát theo phương án di dời đối với các hộ dân ở các điểm xung yếu. Tổng số các hộ dân cần di dời  là 232 hộ/1.081 khẩu, trong đó xã Ngũ Phụng 28/132 khẩu, Tam Thanh 94/385 khẩu, Long Hải 110/564 khẩu. Hiện các hộ dân đã chuẩn bị sẵn sàng khi có lệnh yêu cầu di dời. Công tác tỉa cắt cây xanh đã hoàn thành trên các trục đường chính, các địa phương đã ra quân cắt tỉa cây xanh trên các tuyến đường chính, tổ chức vận đồng nhân dân không tự ý chặt cây xanh . Hiện đã huy động được 6 xe múc, 3 xe tải để giúp công tác di dời và kéo tàu thuyền lên bờ. Lực lượng thường trực và lực lượng tại chỗ ở các địa phương đã được huy động, chuẩn bị sẵn sàng khi có yêu cầu.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.