| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa ngưng hoạt động đánh bắt hải sản kể từ 18 giờ ngày 17/12

Thứ Sáu 17/12/2021 , 11:16 (GMT+7)

Nhằm chủ động ứng phó với siêu bão Rai sắp vào biển Đông, tỉnh Khánh Hòa cho ngưng các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu thông trên biển kể từ 18 giờ ngày 17/12.

Ngày 17/12, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công điện về việc ứng phó khẩn cấp với siêu bão Rai sắp vào biển Đông.

Tỉnh Khánh Hòa cho ngưng các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu thông trên biển kể từ 18 giờ ngày 17/12 để ứng phó bão Rai sắp vào biển Đông. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa cho ngưng các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu thông trên biển kể từ 18 giờ ngày 17/12 để ứng phó bão Rai sắp vào biển Đông. Ảnh: KS.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương ven biển phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kêu gọi tàu, thuyền (kể cả các tàu du lịch) còn hoạt động trên biển trở vào bờ hoặc tìm chỗ tránh, trú bão an toàn.

Thông báo cho ngư dân, các hộ nuôi trồng thủy sản trên các lồng bè, các tàu du lịch, các phương tiện đi lại trên biển biết thời gian phải ngưng các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu thông trên biển kể từ 18 giờ ngày 17/12 cho đến khi kết thúc bão.

Bên cạnh đó kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn đối với các hoạt động du lịch, trên các đảo; tổ chức rà soát, thống kê số lượng lồng bè nuôi trồng thủy sản trên các vùng biển (đặc biệt nắm bắt số lượng người dân trên các lồng bè) để triển khai sơ tán dân khi có tình huống bão, ATNĐ ảnh hưởng.

Phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện sơ tán người dân trên các lồng bè đến nơi an toàn, công tác sơ tán dân trên biển hoàn thành trước 8 giờ ngày 19/12. Phối hợp với chính quyền địa phương rà soát các khu dân cư trên đảo để hỗ trợ sơ tán dân; tổ chức hướng dẫn gia cố nhà ở đảm bảo an toàn khi có bão ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh.

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu công tác sơ tán dân trên biển hoàn thành trước 8 giờ ngày 19/12. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu công tác sơ tán dân trên biển hoàn thành trước 8 giờ ngày 19/12. Ảnh: KS.

Đối với các địa phương, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu sẵn sàng triển khai các hoạt động của lực lượng xung kích tại cơ sở; rà soát nhà ở không an toàn; phương án kiểm soát, hướng dẫn phân luồng giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính. 

Sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo vệ sản xuất, bố trí lực lượng, vật tư, máy móc, thiết bị sẵn sàng ứng phó, xử lý khi có tình huống. Chỉ đạo các địa phương, đơn vị thông báo đến người dân về diễn biến ảnh hưởng bão, mưa lũ để có kế hoạch sản xuất hợp lý, nhấ là bảo vệ giống cho sản xuất vụ Đông Xuân 2021-2022...

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tối ngày 17/12 bão Rai sẽ vào biển Đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 13-14, giật cấp 17, gây sóng biển cao từ 6-8m ở khu vực bắc, giữa và nam biển Đông.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.