| Hotline: 0983.970.780

Khánh thành 2 nhà gấu cuối cùng tại Tam Đảo

Thứ Tư 19/04/2017 , 19:15 (GMT+7)

Ngày 19/4, Tổ chức Động vật Châu Á phối hợp với Cục Kiểm lâm (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ khánh thành nhà gấu đôi số 9 và 10...

Ngày 19/4, Tổ chức Động vật Châu Á phối hợp với Cục Kiểm lâm (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ khánh thành nhà gấu đôi số 9 và 10 với hai khu bán tự nhiên chăm sóc gấu tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, thuộc Vườn quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

14-42-11_ct-bng-khnh-thnh-nh-gu-moi
Cắt băng khánh thành nhà gấu đôi số 9 và 10

Đây là một trong những hạng mục quan trọng cuối cùng trong Dự án xây dựng và hoàn thiện Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam (pha II), với chủ dự án là Cục Kiểm Lâm, đơn vị tài trợ và vận hành là Tổ chức Động vật Châu Á.

Hạng mục vừa hoàn thiện bao gồm một hệ thống liên hoàn hai khu bán tự nhiên nối khu nhà gấu đôi 9, 10 có diện tích hơn 5.600m2, với địa hình tự nhiên đa dạng. Nhà gấu đôi có diện tích gần 465m2, với 42 võng trong 13 buồng gấu lớn. Công trình nhà gấu và cơ sở hạ tầng xung quanh có mức đầu tư gần 10 tỷ đồng.

Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam là trung tâm đầu tiên trong cả nước có mô hình nuôi gấu bán hoang dã với qui mô hiện đại, tại đây các cá thể gấu được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, với đội ngũ chuyên gia thú y quốc tế giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, yêu quí động vật hoang dã. Các cá thể gấu được hồi phục tập tính, làm quen với môi trường tự nhiên tại các khu bán hoang dã. Dự án góp phần quan trọng trong việc bảo tồn loài gấu, tài nguyên quí báu của đất nước.

Phối cảnh dự án

 

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.