| Hotline: 0983.970.780

Kiểm lâm Lào Cai xử lý vi phạm hơn 700 triệu đồng

Thứ Năm 26/03/2020 , 13:45 (GMT+7)

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai, trong quý I/2020 lực lượng kiểm lâm trong tỉnh đã xử lý 58 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp.

Kiểm tra trồng rừng tại huyện Bắc Hà (Lào Cai). Ảnh: M.T

Kiểm tra trồng rừng tại huyện Bắc Hà (Lào Cai). Ảnh: M.T

Số vụ việc tăng 20 vụ so với cùng kỳ của năm 2019, trong đó phá rừng, lấn chiếm rừng chiếm tới 43 vụ; khai thác rừng trái phép 8 vụ; cháy rừng 2 vụ và vi phạm khác là 5 vụ. Tổng số tiền thu do xử phạt vi phạm trên 717 triệu đồng.

Cũng theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh này, nguyên nhân dẫn đến số vụ vi phạm tăng cao so cùng kỳ là vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, người dân thiếu việc làm tại các doanh nghiệp, ở nhà, nên xảy ra việc lấn chiếm rừng để trồng quế, trồng sa nhân...

Song song với việc xử phạt vi phạm, lực lượng kiểm lâm cũng nâng cao nhận thức, tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng. Cụ thể, đã tổ chức 66 buổi tuyên truyền lưu động các biện pháp bảo vệ, phát triển rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng tại các địa bàn trọng điểm; tổ chức 130 cuộc họp dân tại các thôn, bản gần rừng tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng… với 5.866 lượt người tham gia.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, các địa phương đã tổ chức 66 cuộc kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng tại các đơn vị, chủ rừng.

Xem thêm
Siết chặt quản lý gây nuôi động vật rừng, hoang dã

Sóc Trăng Việc kiểm tra định kỳ và đột xuất tại các cơ sở gây nuôi động vật rừng, hoang dã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ quy định pháp luật cho các hộ nuôi.

Hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án VFBC

Dự án đã huy động và ghi nhận đầu tư hơn 33 triệu USD từ các doanh nghiệp thân thiện bảo tồn, giúp hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án.

Du khách người Pháp chụp được hình mang Trường Sơn trên đỉnh Bạch Mã

THỪA THIÊN - HUẾ Những du khách người nước ngoài trong khi tham quan Vườn quốc gia Bạch Mã đã tình cờ gặp 2 cá thể mang Trường Sơn quý hiếm và đã ghi hình lại.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất