| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Gần 3.500 ha lúa thu đông ngoài quy hoạch

Thứ Năm 28/07/2011 , 16:44 (GMT+7)

Ông Trần Quang Giàu, Chi cục trưởng Chi cục BVTV Kiên Giang cho biết, tính đến thời điểm này, nông dân trong tỉnh đã xuống giống được 19.570/36.000 ha lúa thu đông, đạt gần 55% kế hoạch. Trong đó, nhiều nhất là huyện Giồng Riềng đã gieo sạ được 12.802 ha, Châu Thành 3.338 ha.

Điều đáng lo ngại hiện nay là nông dân Tân Hiệp đã xé rào xuống giống 3.430 ha, mặc dù huyện này không được quy hoạch làm lúa thu đông vì điều kiện cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo. Do chưa có hệ thống đê bao hoàn chỉnh nên đến cuối vụ không thể bơm nước ra để thu hoạch bằng cơ giới mà phải thu hoạch bằng tay sẽ đội giá thành và thất thoát lớn. Trong trường hợp mùa nước nổi năm nay đổ về sớm thì nguy cơ lúa bị ngập úng là rất cao.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Lấy doanh nghiệp là đầu tàu để phát triển bền vững ngành mía đường

Cơ quan chức năng cần có giải pháp nhằm củng cố và phát triển chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh cây mía đang dần mất vị thế.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.