| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Hơn 12.500 ha lúa bị thiệt hại

Thứ Tư 19/08/2015 , 06:15 (GMT+7)

Ông Trần Quang Củi, Phó GĐ Sở NN-PTNT Kiên Giang cho biết, trong vụ lúa hè thu (HT) và thu đông (TĐ) 2015, toàn tỉnh có 12.502 ha bị thiệt hại, chủ yếu là các trà lúa mới gieo sạ dưới 45 ngày tuổi. 

Nguyên nhân trong tháng 5 và tháng 6, tình hình khô hạn diễn ra gay gắt, nắng nóng kéo dài, mực nước trên các sông nội đồng xuống thấp, dẫn đến nước mặn lấn sâu vào đất liền làm nhiều diện tích lúa HT mới gieo sạ bị chết.

Đồng thời, cuối tháng 6 lại xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài trên diện rộng do ảnh hưởng của cơn bão số 1, gây thiệt hại cho lúa HT sớm đang trổ chín và gây chết lúa HT, TĐ mới gieo sạ.

Theo thống kê của các địa phương, tổng diện tích lúa bị chết do hạn mặn là 4.745 ha và ngập úng 7.757 ha. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là huyện Giồng Riềng, với 4.582 ha, chủ yếu là lúa TĐ mới gieo sạ, huyện Kiên Lương 2.133 ha lúa HT bị hạn mặn, U Minh Thượng 1.629 ha, Giang Thành 1.348 ha, An Biên 1.235 ha, Hòn Đất 474 ha bị thiệt hại do hạn mặn và ngập úng.

“Phần lớn diện tích lúa bị thiệt hại nặng nông dân đã tiến hành gieo sạ lại cho kịp thời vụ, có nơi phải gieo sạ lại tới 2-3 lần; còn diện tích chết ít đã được cấy dặm lại. Chúng tôi đã có báo cáo và đề nghị UBND tỉnh thực hiện chính sách hỗ trợ cho các hộ dân có diện tích lúa bị thiệt hại do thiên tai theo quy định của Chính phủ”, ông Củi cho biết.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Quả thơm bên dòng Hương Giang

Thừa Thiên - Huế Ở vùng đất cố đô Huế có nhiều nơi trồng được thanh trà nhưng có lẽ ngon và nổi tiếng bậc nhất chỉ có thể ở Thủy Biều, một ngôi làng bên dòng sông Hương.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất