| Hotline: 0983.970.780

Kinh nghiệm gửi xe máy theo ô tô - tầu hỏa

Thứ Tư 30/04/2014 , 21:01 (GMT+7)

Với sự phát triển của các tuyến xe khách chất lượng cao tới hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, việc gửi đồ đạc và hàng hóa theo xe rất tiện lợi.

Với các bạn yêu thích việc du lịch bằng xe máy thì có thêm một sự lựa chọn để giảm bớt thời gian cho hành trình của mình bằng cách đi xe bus và gửi xe máy kèm theo ô tô hay tầu hỏa.


* Gửi xe máy  theo ô tô
 

1. Lựa chọn nhà xe

Không phải toàn bộ các nhà xe đều đồng ý cho bạn gửi kèm theo xe máy chính vì vậy bạn nên kiểm tra thật kỹ bằng cách liên hệ trực tiếp với các nhà xe để hỏi về vấn đề này. Tiếp theo bạn cũng nên thỏa thuận giá cả với nhà xe (nếu có thể tốt nhất là mua vé xe + vé người trước ) nhất là vào các dịp lễ bởi số lượng xe máy gửi kèm theo ô tô thường chỉ khoảng từ 2-4 xe.
 
2. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ

Nếu bạn đi cùng chuyến xe bus mà bạn gửi xe máy thì việc này không quá phức tạp, bạn chỉ cần mang theo giấy tờ xe bên người. Trong trường hợp khác, nếu bạn (chủ xe) và xe máy không cùng trên một chuyến bạn cần gửi kèm đăng ký xe cho nhà xe, nếu bạn không đồng ý việc này hoặc xe bạn không có giấy tờ họ có thể từ chối vận chuyển xe cho bạn hoặc sẽ vận chuyển nhưng bạn sẽ phải chấp nhận rủi ro nếu xe bị CSGT giữ lại dọc đường khi kiểm tra
 
3. Tháo gương và bọc một số chỗ dễ xước

Bạn nên tháo 2 gương ra cất vào balo để tránh bị vỡ cũng như chuẩn bị một số mảnh vải (có thể sử dụng quần áo cũ, giẻ lau) để sau khi đưa xe máy vào cốp dưới gầm ô tô sử dụng để bọc, lót xung quanh một số vị trí dễ xước sơn như : phần yếm, phần đèn phía đầu xe, phần nhựa ở bên hông đối với một số xe to ....
 
4. Không đổ quá nhiều xăng trước ngày gửi xe

Trước khi đưa xe của bạn lên ô tô nhà xe sẽ rút toàn bộ xăng trong xe để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển chính vì vậy trước ngày đi bạn nên tính toán quãng đường đi của mình để sao cho khi ra đến bến lượng xăng còn lại trong xe của bạn không quá nhiều. Hoặc nếu không bạn có thể tự mình hút xăng ra khỏi xe bằng cách sử dụng 1 chiếc ống dài + 1 chai không 1,5 lít, một đầu ống cắm vào bình xăng đầu còn lại bạn thả vào trong lòng ống, sử dụng tay trái để bịt khoảng trống ở miệng chai, tay phải bóp thật mạnh vào thân chai để tạo một lực đẩy vào xăng trong bình rồi sau đó thả ra, lúc này xăng sẽ chảy từ bình vào chai. Chú ý là chai phải để thấp hơn bình xăng 
 
* Gửi xe máy theo tầu hỏa
 

1. Với chăng ngắn như Hà Nội - Hải Phòng

Bạn bắt buộc phải mua vé người mới có thể mua vé gửi xe máy, sau khi có vé người các bạn tới quầy bán vé xe máy xuất trình vé người đã mua để nhận vé xe, giá vé bao gồm cước vận chuyển và giá bốc dỡ (ở cuối bài). Trường hợp này bạn đi cùng xe nên khi tàu dừng bánh bạn có thể nhận xe ngay trong sân ga
 
2. Trường hợp gửi tàu Thống Nhất

Yêu cầu bắt buộc khi gửi xe máy theo tàu thống nhất là phải có đăng ký xe.

Thủ tục gửi xe như sau :

Bạn mang xe máy + giấy tờ xe tới khu vực vận chuyển hàng hóa tại các ga để làm thủ tục, tại đây nhân viên nhà ga sẽ viết cho bạn 2 phiếu gửi xe trong đó 1 phiếu được gắn trực tiếp vào xe còn 1 phiếu giao cho bạn. Nếu bạn không phải là người nhận thì không ghi tên bạn ở phần người nhận mà ghi tên người thân, bạn bè ... Khi nhận xe bạn chỉ cần xuất trình phiếu này + chứng minh nhân dân trùng tên người nhận trong phiếu.
 
Lưu ý là với các ga chính (Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn) thì thời gian nhận được xe nhanh hơn do số lượng tàu hàng trong ngày xuất phát tại các ga này khá nhiều, với các ga nhỏ như Tuy Hòa, Diêu Trì ... thì thời gian để nhận xe máy có thể kéo dài tới vài tuần đến một tháng. Nếu bạn đang trên đường du lịch và muốn gửi xe máy về dọc đường bằng đường tàu hỏa thì mà ga gần nhất với bạn lại không phải là ga chính các bạn có thể làm thêm một bước trung chuyển là gửi từ ga đó về ga chính rồi gửi từ ga chính về tới địa chỉ của bạn ( Ví dụ hiện tại tôi đang ở ga Tuy Hòa và muốn gửi xe nhanh về Hà Nội tôi có thể lựa chọn phương án gửi xe từ Tuy Hòa ngược vào Nha Trang rồi tiếp tục làm thủ tục gửi luôn xe từ Nha Trang về Hà Nội, chọn phương án này thời gian về đến Hà Nội chỉ mất khoảng 5 ngày so với khoảng 3 tuần nếu gửi trực tiếp từ ga Tuy Hòa).

 

(giaothongvantai.com.vn)

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cao điểm phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa xuân vào dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Trung tâm BVTV phía Bắc, thời điểm phòng trừ tập trung sâu cuốn lá nhỏ từ 25/4 - 5/5. Sau khi phun lần 1, nếu mật độ còn cao tổ chức phun trừ lần 2.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm