| Hotline: 0983.970.780

Lai Châu: Nhiều thí sinh lỡ kỳ thi THPT quốc gia do mưa to, lũ quét

Thứ Hai 25/06/2018 , 14:43 (GMT+7)

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Lai Châu, sáng 25/6, trong điều kiện thời tiết mưa lũ, đã có 3.162/3.209 thí sinh của địa phương này tham dự kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018, đạt 98,54%.

Mưa lũ làm nhiều nơi ở Lai Châu bị chia cắt

Cụ thể, có 47 thí sinh vắng mặt trong phần thi buổi sáng, chủ yếu do ảnh hưởng của mưa bão gây sạt lở, tắc đường, nước cuốn trôi xe.

Tại điểm thi Trường Dân tộc Nội trú có 2 thí sinh vắng thi môn Ngữ Văn, trong đó có thí sinh Phàn Dâu Hùng khi đi thi do sạt đường, bị nước cuốn trôi xe nên đến muộn 30 phút sau khi tính giờ làm bài.

Bộ phận trực thi của tỉnh đã báo cáo trường hợp này về Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), sau khi có ý kiến chỉ đạo đã tiến hành lập biên bản và cho thí sinh làm thủ tục dự thi để thi môn tiếp theo trong buổi chiều – môn Toán (buổi sáng thí sinh Phàn Dâu Hùng không được dự thi tiếp).

Điểm thi Trường Trung học Phổ thông Tân Uyên vắng 6 thí sinh do sạt đường, tắc đường không đến được điểm thi.

Ông Hoàng Đức Minh, PGĐ Sở GD-ĐT, Phó Trưởng ban thường trực Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018 tỉnh Lai Châu cho biết, do những ngày qua mưa lớn liên tục, giao thông đi lại khó khăn, nhiều tuyến đường bị sạt sụt, mất cầu đã ảnh hưởng rất lớn đến kỳ thi.

Tại tuyến đường Mường Tè, đường sạt cách trung tâm thị trấn 20km nên thí sinh chủ yếu tổ chức ở tập trung trong khu vực thị trấn. Một số em ở cách trung tâm thị trấn khoảng 10km nhưng hiện tại không trong bán kính bị sạt sụt.

Tuyến Sìn Hồ nước to bị ngập cầu cách trung tâm thị trấn 8km, các điểm thi đã báo cáo Ban chỉ đạo thi cấp huyện, cấp tỉnh có phương án hỗ trợ học sinh đến làm thủ tục dự thi.

Tuyến Than Uyên, điểm thi Trung học Phổ thông Mường Than do mưa to nước ngập phải chuyển địa điểm thi sang Trường Trung học Cơ sở Phúc Than.

Còn điểm thi Trung học Phổ thông Tân Uyên do mưa to dẫn đến hệ thống điện thoại đăng ký trực thi không liên lạc được. Tình trạng này đã được báo cáo Ban chỉ đạo thi cấp huyện cho sửa chữa đường dây để đảm bảo liên lạc.

Tại huyện Nậm Nhùn, các thí sinh ở tập trung tại trường để đảm bảo an toàn trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Trong ngày 25/6, có 47 thí sinh vắng mặt làm thủ tục thi

 

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.