| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Cây mai dương tiếp tục gây hại

Thứ Năm 08/05/2008 , 06:45 (GMT+7)

Hiện ở Lâm Đồng, cây mai dương phát triển mạnh tại hai huyện có hai con sông Đa Nhim và Đồng Nai đi ngang qua là Đơn Dương và Cát Tiên.

Theo báo cáo của hai địa phương này, đến nay, tại huyện Đơn Dương đã có gần 200ha đất nông nghiệp bị cây mai dương lấn chiếm; tương tự, tại Cát Tiên: 150ha. Trong hai năm qua, chính quyền hai địa phương đã huy động nhiều lực lượng ra quân triệt phá cây mai dương nhưng hiệu quả mang lại không cao. Cây mai dương còn có tên gọi khác là cây cốt khí có gai, cây trinh nữ thân gỗ… với tên khoa học là Mimosa Pigra; có khả năng phát triển mạnh, gây hại cho nhiều cây trồng nông nghiệp (đặc biệt là lúa).

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.