| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Nhiều diện tích cây trồng bị hư hại do mưa đá

Thứ Hai 28/03/2022 , 16:04 (GMT+7)

Cơn mưa đá trút xuống TP Đà Lạt ngày 27/3 đã làm 7ha cây trồng bị ngập úng, 2,5ha bị hư hại nghiêm trọng.

Ngày 28/3, ông Nguyễn Đức Cứ, Trưởng phòng Kinh tế TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, trận mưa đá xảy ra vào trưa 27/3 khiến nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp của người dân bị ảnh hưởng.

Mưa đá trút xuống Đà Lạt trưa 27/3 khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân bị ảnh hưởng, hư hại.

Mưa đá trút xuống Đà Lạt trưa 27/3 khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân bị ảnh hưởng, hư hại.

Theo đó, cơn mưa đá diễn ra từ trưa đến khoảng 16h ngày 27/3 trên diện rộng ở TP Đà Lạt. Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại khu vực Nguyễn Tử Lực (phường 8); khu vực An Tôn (phường 5 làm ảnh hưởng đến 7ha hoa màu của người dân. Để giảm thiệt hại, sau khi nước rút người dân đã chủ động tưới nước để phun rửa bùn, đồng thời xịt các loại thuốc bảo vệ thực vật để phòng trừ dịch bệnh.

Mưa lớn cũng làm 2,5ha hoa màu trồng ngoài trời tại phường 5 và phường 8 bị hư hại.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Cứ, cơn mưa đá vào trưa 27/3 cũng khiến 2ha nhà kính bị hư hỏng và ngập cục bộ tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 6), hạ lưu suối Cam Ly (phường 5).

Hiện, các cơ quan chức năng tiếp tục ghi nhận tình hình thiệt hại do mưa đá gây ra, đồng thời khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh thiệt hại.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất