| Hotline: 0983.970.780

Làn da Mochi

Thứ Bảy 09/05/2020 , 06:35 (GMT+7)

Trào lưu làm đẹp hot nhất hiện nay trên thế giới là phương pháp chăm sóc da Mochi Skin.

Chăm sóc da.

Chăm sóc da.

Nếu các bạn gõ google "làn da mochi" ngay lập tức chúng ta sẽ nhận được 120 ngàn kết quả, nhưng nếu các bạn gõ từ khoá "mochi skin" sẽ hiện ra hơn 17 triệu kết quả.

Các mẹ nào có con gái là sẽ biết ngay xu hướng này. Phụ nữ Hàn Quốc ưa chuộng một làn da căng bóng nên họ thường chú trọng vào nhiều bước cấp ẩm và serum.

Trong khi đó Nhật Bản lại chọn những phương pháp chăm sóc da tối giản, họ hướng làn da đến vẻ đẹp của sự khỏe mạnh, ẩm mượt bên trong nhưng lại căng mịn, đàn hồi bên ngoài tựa như lớp bánh Mochi vậy.

Nếu bạn tìm kiếm hashtag da mochi skin trên Instagram, khoảng một nửa số bài đăng sẽ có làn da nền như phát sáng.

Truyền thống làm đẹp của Hàn Quốc và Nhật Bản chắc chắn đã ảnh hưởng đến xu hướng chăm sóc da của phụ nữ toàn thế giới trong vài năm qua.

Chăm sóc da theo phương pháp Mochi để có làn da thủy tinh với mặt nạ tấm và thói quen 7-10 bước khét tiếng đang ngày càng trở nên phổ biến.

Da Mochi, còn được gọi là da bánh gạo, hay mochi hada, cách tiếp cận tối giản này được thực hiện thông qua việc tuân thủ thói quen “làm sạch đôi” da mặt vào buổi sáng và tối, sau đó là bổ sung dinh dưỡng lỏng cho da.

Đặc biệt, để đạt đến độ sáng mịn như thuỷ tinh, da phải được thưởng thức mặt nạ mỗi ngày.

Cách tiếp cận chăm sóc da Mochi mỗi nước thực sự khác nhau. Cô Maaya, chuyên gia chăm sóc da mặt tại An’s Spa, Quận 1, TP.HCM chia sẻ, phụ nữ Hàn Quốc (và nam giới) có xu hướng thích một làn da cực kỳ ẩm mượt với vẻ ngoài mềm mượt và đặc biệt trung thành với chế độ chăm sóc da hàng ngày có tính bảo trì cao, có thể bao gồm từ 8 đến 10 bước.

Nhưng phụ nữ Nhật Bản lại khác. Thay vì nhấn mạnh sự tỏa sáng và đón nhận việc sử dụng hàng ngày nhiều sản phẩm vào buổi sáng và buổi tối, họ hướng đến mục tiêu đạt được làn da hoàn hảo với số lượng sản phẩm ít nhất có thể.

Quy trình chăm sóc da của Nhật Bản dành cho da Mochi tập trung vào các lớp hydrat hóa cùng với việc làm sạch nhẹ nhàng.

Nếu được thực hiện đúng cách, quy trình chăm sóc da sẽ mang lại làn da giống như Mochi, mềm mại và căng mịn khi chạm vào.

Dưới đây là quy trình chăm sóc da để đạt được làn da mochi:

Làm sạch đôi

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để làn da mochi mềm mại, bồng bềnh là làm sạch hai lần. Điều này sẽ ngăn bạn khỏi tất cả các loại vấn đề về da, chẳng hạn như mụn trứng cá. Điều này cũng sẽ giúp bạn đạt được làn da mochi được tìm kiếm cao.

Các loại tẩy trang có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của chúng ta - cho dù đó là bằng cách sử dụng nước micellar, dầu tẩy trang, sữa rửa mặt, khăn lau mặt hay sữa rửa mặt.

Chuyên gia chăm sóc da Maaya chia sẻ, làm sạch đôi đòi hỏi hai bước để được thực hiện. Đầu tiên, sử dụng tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng và bụi bẩn trên khuôn mặt của chúng ta.

Hãy thoa lượng tẩy trang lên mặt và vuốt nhẹ nhàng. Lượng tẩy trang có tác động mạnh lên da nên bạn đừng tẩy trang quá lâu, hãy rửa sạch lượng tẩy trang trong vòng 60 giây.

Sau đó, hãy dùng tay sạch để lấy lượng rửa mặt, tạo bọt độ dày tầm 5 millimet trải đều khắp khuôn mặt. Không dùng tay mà hãy dùng bọt để rửa mặt. Sau khi rửa sạch bọt, bạn có thể dùng 1 khăn sạch và nhẹ nhàng lau sạch mặt 1 lần nữa.

Các hãng mỹ phẩm hiện nay đang đua theo xu hướng này và Nhật đang dẫn đầu xu hướng với các sản phẩm tạo bọt, vì họ tin rằng lớp bọt dày và mịn sẽ giúp hạn chế lực tiếp xúc mạnh của tay lên trên bề mặt da, ngăn chặn sự chảy xệ của da.

Ngoài ra thì lớp bọt mịn sẽ dễ dàng di chuyển vào sâu bên trong các lỗ chân lông lấy đi hết những lớp dầu thừa, tàn dư makeup và bụi mịn ẩn nấp sâu bên trong da. Ở Nhật đang hot các sản phẩm đáp ứng đủ mọi yêu cầu cho làn da Mochi.

Chăm sóc da

Chăm sóc da

Dẫn chất

Một dạng nước dưỡng da trước khi sử dụng nước hoa hồng thông dụng. Có thể hiểu bước này giống như mở cửa da để giúp các thành phần làm đẹp trong nước hoa hồng dễ dàng thẫm thấu vào da. Gần đây, bước này đang trở nên quan trọng, cách sử dụng đơn giản, chỉ cần thoa đều lên da là được.

Nước hoa hồng

Sử dụng nước hoa hồng để dưỡng ẩm da. Những phần da đang bị khô thì bạn hãy dùng nước hoa hồng nhiều hơn. Không sử dụng bông cotton, hãy cho lên tay và chậm đều lên mặt, vỗ nhẹ nhàng thì nước hoa hồng sẽ thẫm thấu vào da tốt hơn.

Dầu hay serum làm đẹp da

Với làn da đang gặp các vấn đề như nhăn, nám, lão hoá,.. bạn hãy thêm bước này. Bạn hãy chọn loại phù hợp với tình trạng da diện tại nhé.

Kem dưỡng EMULSION hay kem dưỡng ẩm

Các dưỡng chất trong nước hoa hồng sẽ bị bóc hơi nếu để yên trên da. Bằng cách thêm EMULSION hoặc kem dưỡng, các dưỡng chất sẽ không bốc hơi. Tuỳ vào tình trạng của da, bạn có thể chọn 1 loại phù hợp. Bạn có thể điều chỉnh lượng phù hợp cho vùng da bị khô hoặc bị nhờn.

Chống nắng

Ban ngày trước khi ra đường 30 phút, bạn đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng nhé.

Hãy chọn loại phù hợp với da của mình, không phải chỉ số SPF cao là chống nắng tốt cho da nha các bạn.

Nếu bạn chưa có cho mình dòng sản phẩm nay, An spa có thể là một kênh hỗ trợ bạn. Bạn có thể tham khảo trước theo đường link HYPERLINK "https://an-spa.vn/san-pham/sua-rua-mat-sansho/"https://an-spa.vn

(Kiến thức gia đình số 19)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm