| Hotline: 0983.970.780

Lần đầu tiên có điểm kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP tại TP.HCM

Thứ Bảy 22/07/2023 , 09:41 (GMT+7)

Sáng 21/7 tại TP.HCM diễn ra Lễ khai mạc 'Điểm kết nối, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP', do Trung tâm dịch vụ thương mại nông nghiệp phía Nam tổ chức.

Điểm kết nối, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được đặt tại địa chỉ 135A Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Đây là mô hình đầu tiên triển khai tại TP.HCM nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP và sẽ xây dựng thành chuỗi cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đặc sản chủ lực của các tỉnh. Qua đó hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu theo mô hình chuỗi liên kết giá trị.

Lễ khai mạc 'Điểm kết nối, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP' tại TP.HCM. Ảnh: Minh Sáng.

Lễ khai mạc “Điểm kết nối, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP” tại TP.HCM. Ảnh: Minh Sáng.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Thanh Chiến - Phó trưởng cơ quan đại diện Bộ NN-PTNT tại TP.HCM cho biết: Điểm kết nối trưng bày, kinh doanh gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 4 sao cùng nhiều sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP của nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Một số sản phẩm tiêu biểu của các đơn vị được trưng bày giới thiệu như tiêu đen, mắm tôm chà Gò Công, bún khô khoai lang, rau ngót, gấc, nước mắm Thiên Phú, gà ủ muối, mì, nui rau củ…. Các sản phẩm đều được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm, có bao bì, nhãn mác rõ ràng và niêm yết giá công khai.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNHH dược liệu Đại An & Công ty cổ phần Tập đoàn Truepartner tại lễ khai mạc. Ảnh: Minh Sáng.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNHH dược liệu Đại An & Công ty cổ phần Tập đoàn Truepartner tại lễ khai mạc. Ảnh: Minh Sáng.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được chính thức triển khai trên phạm vi toàn quốc từ năm 2018 với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đồng thời, đây cũng là nhịp cầu kết nối người sản xuất với người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp tìm đối tác trong và ngoài nước, góp phần thay đổi nhận thức và cách tiếp cận của người tiêu dùng về sản phẩm OCOP.

Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực. Ảnh: Minh Sáng.

Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực. Ảnh: Minh Sáng.

Đến cuối năm 2022, cả nước đã có gần 7.500 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống tinh thần và vật chất. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Bà Huỳnh Thị Hồng, CEO TP GROUP - đơn vị khai thác và vận hành Điểm kết nối, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cho biết: Theo kế hoạch chúng tôi sẽ phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với ẩm thực vùng miền và du lịch làng nghề. Định kỳ, Trung tâm phối hợp với các siêu thị, trung tâm thương mại tổ chức phiên chợ mỗi quý 1 lần; tại điểm kết nối hàng tuần sẽ có phiên chợ giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. 

Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức hành trình đưa khách hàng đến với doanh nghiệp để tiếp cận thực tế công tác quản lý và quy trình sản xuất các sản phẩm đạt chuẩn OCOP; đồng thời hỗ trợ tiêu thụ, quảng bá trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok…

Thông qua điểm kết nối, khách hàng sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về quá trình vận hành doanh nghiệp, cách dùng người, cách đối mặt và giải quyết khó khăn. Ảnh: Minh Sáng.

Thông qua điểm kết nối, khách hàng sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về quá trình vận hành doanh nghiệp, cách dùng người, cách đối mặt và giải quyết khó khăn. Ảnh: Minh Sáng.

Thông qua điểm kết nối, khách hàng sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về quá trình vận hành doanh nghiệp, cách dùng người, cách đối mặt và giải quyết khó khăn. Đặc biệt, tại đây khách hàng còn được gặp gỡ và lắng nghe câu chuyện khởi nghiệp của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trung tâm xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp, hướng dẫn quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử. Hàng tuần, điểm kết nối sẽ tổ chức tiệc buffet 1 lần nhằm xây dựng và hình thành không gian ẩm thực OCOP.

Các sản phẩm OCOP trưng bày giới thiệu tại điểm kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP tại TP.HCM. Ảnh: Minh Sáng.

Các sản phẩm OCOP trưng bày giới thiệu tại điểm kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP tại TP.HCM. Ảnh: Minh Sáng.

Thời gian tới, điểm kết nối mong muốn có nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản, thủ công mỹ nghệ đến trưng bày tại cửa hàng nhằm lan tỏa mô hình này, góp phần quảng bá và tiêu thụ sản phẩm đến du khách và người dân trong cả nước.

Xem thêm
Yến sào Đức Cơ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Gia Lai Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm Yến sào Đức Cơ Salangane’s Nest, mở cơ hội để kinh tế huyện Đức Cơ bứt phá.

1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

Thương hiệu phải cam kết mạnh mẽ với người tiêu dùng

Thương hiệu được xây dựng trên nền tảng chất lượng sẽ rất vững chãi, nhưng sẽ thiếu đi tính lan tỏa nếu thiếu sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng.